HD Vinyl bắt tay cùng các "ông lớn" trong ngành in đĩa than để kịp ra mắt người dùng vào dịp Thu 2019

HD Vinyl bắt tay cùng các

Theo Rebeat Innovation, sự thành công của dự án HD Vinyl đã vượt xa dự kiến ban đầu. Giờ đây, chuẩn đĩa vinyl mới này sẽ được mang những ưu điểm vượt trội về chất lượng âm thanh, thời lượng phát nhạc, rút ngắn thời gian sản xuất và quan trọng nhất là không sử dụng hóa chất để xử lý.

HD Vinyl bắt tay cùng các

Vào hồi tháng 4/2018, cộng đồng audio trên toàn thế giới đã được biết những thông tin đầu tiên về HD Vinyl - một chuẩn đĩa hoàn toàn mới. Theo đó, HD Vinyl sẽ chứa được lượng dữ liệu âm thanh nhiều hơn 30% và thời lượng phát dài hơn 30% so với đĩa vinyl bình thường. Mới đây, Rebeat Innovation - công ty sáng tạo ra HD Vinyl, đã tiến thêm một bước đến việc hiện thực hóa dự án này bằng cách hợp tác cùng các nhà in đĩa lớn.

HD Vinyl bắt tay cùng các

Theo thông tin từ DigitalMusicNews, Rebeat Innovation đã tổ chức buổi họp báo với tên Making Vinyl tại Detroit để công bố thỏa thuận đạt được với GZ  Media - một trong những đơn vị sản xuất đĩa vinyl lớn nhất trên thế giới. Có trụ sở được đặt tại Cộng Hòa Séc, GZ Media là công ty sở hữu đến 2000 nhân viên và lượng đĩa công ty này sản xuất chiếm 60% thị phần toàn cầu. Ngoài ra, HD Vinyl còn thông qua việc hợp tác cùng 2 công ty in đĩa khác là RSA (trụ sở ở Connecticut) và Viryl Technologies (trụ sở tại Toronto).

HD Vinyl bắt tay cùng các

Mặc dù không còn nhiều thời gian cho đến thời điểm ra mắt chính thức HD Vinyl, song nhà sáng lập HD Vinyl - ông Guenter Loibl, cam đoan rằng khối lượng công việc sản xuất loại đĩa mới ở các nhà máy sẽ được phân bổ hợp lý. Do bản dập HD Vinyl được làm từ tấm ceramic cắt bằng laser thay vì tấm kim loại mạ điện, các đơn vị sản xuất phải bắt tay vào việc phát triển loại khuôn mới và những phụ kiện đi kèm.

Ảnh: vladimirWeiss.

Có thể nói, những gì mà HD Vinyl có thể đạt được hiện nay đã vượt xa mong đợi của nhà sản xuất. Được biết, vào năm 2016, ý tưởng về HD Vinyl của Rebeat Innovation chỉ nhằm mục đích loại bỏ việc sử dụng các hóa chất có hại trong quá trình sản xuất đĩa than, giảm khối lượng chất thải tạo ra để bảo vệ môi trường, đồng thời đẩy mạnh tiến độ sản xuất đĩa nhằm giảm áp lực về sản lượng đối với các công ty in đĩa.

HD Vinyl bắt tay cùng các

Theo dự kiến, quá trình thử nghiệm sản xuất sẽ kết thúc vào mùa Xuân 2019 và đợt đĩa HD Vinyl đầu tiên sẽ đến tay người tiêu dùng vào mùa Thu cùng năm.

Hoài Phan

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận