Harman sẽ mua lại mảng âm thanh xe hơi của B&O

Harman sẽ mua lại mảng âm thanh xe hơi của B&O

Tập đoàn âm thanh Harman, tổ chức sở hữu những thương hiệu audio hàng đầu thế giới như Harman-Kardon, JBL, Infinity và Mark Levinson chuẩn bị đi đến quyết định mua lại toàn bộ mảng âm thanh xe hơi của nhà sản xuất Bang & Olufsen.

Harman sẽ mua lại mảng âm thanh xe hơi của B&O

Giá trị của thương vụ được tước tính vào khoảng 214 triệu đô-la Mỹ, cộng thêm các khoản thanh toán khác liên quan đến bản quyền để Harman được phép sử dụng thương hiệu Bang & Olufsen và B&O Play trong khuôn khổ ngành công nghiệp xe hơi.

Theo một tuyên bố từ Harman, tập đoàn này sẽ nắm toàn bộ các chương trình khách hàng liên quan tới mảng âm thanh xe hơi của Bang & Olufsen, đồng thời, toàn bộ các hoạt động nghiên cứu phát triển và nguồn lực sản xuất trong lĩnh vực này cũng được chuyển giao cho Harman kiểm soát.

Harman sẽ mua lại mảng âm thanh xe hơi của B&O

Bản thân Harman cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, khi tập đoàn có một bộ phận sản xuất và cung ứng các thiết bị truyền dẫn thông tin, ampli, loa trên xe hơi. Do đó việc xáp nhập thương hiệu B&O được coi như một bước tiến trên nền tảng đã có sẵn. Ngoài ra, với sự sở hữu một nhánh sản phẩm của B&O, Harman nghiễm nhiên sẽ vươn tới thị trường âm thanh xe hơi hi-end, bởi các sản phẩm trang âm của B&O đang hiện hữu trên những dòng xe sang như Aston Martin Vanquish, Audi TT. Trên thực tế, chỉ vài tuần trước, B&O cũng vừa công bố ba hệ thống âm thanh xe sang mới nhất trên Audi R8, Audio Q7 bản 4x4 và bộ âm thanh 16 kênh trên Series 6 của BMW.

Không dấu diếm tham vọng, Chủ tịch kiêm CEO của Harman, ông Dinesh C Paliwal cho biết, Bang & Olufsen có chỗ đứng vững vàng trong phân khúc cao cấp với những thương hiệu đỉnh của thị trường xe hơi, tài sản vô hình này sẽ là đòn bẩy để Harman gia tăng sức cạnh tranh trong thời gian tới.

Harman sẽ mua lại mảng âm thanh xe hơi của B&O

Hoạt động đầu tư của Harman là một mũi tên nhắm hai đích. Bởi theo Paliwal, Harman vừa có cơ hội vươn lên phân khúc cao hơn, lại vừa khẳng định vị thế ở phân khúc hiện tại với các model mang thương hiệu B&O Play trong nền công nghiệp âm thanh xe hơi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận