Hàng loạt người dùng bị hack, TeamViewer vẫn từ chối trách nhiệm

Hàng loạt người dùng bị hack, TeamViewer vẫn từ chối trách nhiệm

Rất nhiều người dùng TeamViewer hiện đang "la ó" vì tài khoản của họ bị hacker truy cập, thậm chí một số người còn bị đánh cắp tiền trong tài khoảng ngân hàng nữa.

Hàng loạt người dùng bị hack, TeamViewer vẫn từ chối trách nhiệm

Theo một số người dùng, tài khoản ngân hàng của họ đã bị trộm toàn bộ tiền bên trong sau sự cố sập hệ thống của TeamViewer vào đêm ngày 1/6 vừa qua. Theo dự đoán, kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở để truy cập vào máy tính của nạn nhân, đánh cắp mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt máy tính và từ đó rút tiền khỏi tài khoản bằng nhiều hình thức khác nhau.

Một streamer trên Twitch có nick name Doug cho biết: “Hacker đã sử dụng TeamViewer để đánh cắp mọi thứ trên máy tính của tôi. Họ sử dụng kết nối từ xa để truy cập trình duyệt Chrome và sử dụng PayPal của tôi để mua một lượng thẻ quà tặng trị giá 3000 USD”.

Sau sự cố mất kết nối tới server khiến người dùng không thể làm được gì, kể cả truy cập trang chủ trong 3 tiếng đồng hồ, đại diện của TeamViewer đã chính thức lên tiếng xin lỗi và giải thích nguyên nhân là do DNS có vấn đề khiến cho máy chủ tại Đức không thể truy cập được. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bức xúc là bởi họ khẳng định rằng không hề có một lỗi về bảo mật nào xảy ra trong khoảng thời gian 3 tiếng đó, và cho rằng người dùng bị hack mất tiền là do đặt mật khẩu quá yếu.

Hàng loạt người dùng bị hack, TeamViewer vẫn từ chối trách nhiệm

Trong phát ngôn mới nhất, TeamViewer cho biết: “Người dùng vẫn đang sử dụng một mật khẩu cho nhiều tải khoản khác nhau. Trong khi một số nhà cung cấp dịch vụ internet có hệ thống bảo mật tốt, một số khác rất dễ bị tấn công”. Công ty cũng khuyến cáo các nạn nhân nên liên lạc với cảnh sát để được giải quyết, đồng thời tước bỏ mọi trách nhiệm vì cho rằng mình không hề liên quan đến vụ hack.

Ngược lại, nhiều người dùng thì khẳng định mật khẩu của họ rất tốt, thậm chí là có bảo mật 2 lớp hoặc các tính năng khác để bảo vệ tài khoản của mình mà vẫn bị hack, trong khi sự trùng hợp thì rõ ràng không phải là ngẫu nhiên.

Đối với những người dùng của TeamVỉewer khác, hay nhanh chóng đổi mật khẩu tài khoản và kiểm tra lại lịch sự duyệt web xem mình có bị truy cập trái phép hay không.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận