Hàng loạt iPhone “chết thảm” trong cái lạnh dưới 0°C

Hàng loạt iPhone “chết thảm” trong cái lạnh dưới 0°C

Thời tiết khắc nghiệt tại Trung Quốc đang khiến cho rất nhiều người dùng iPhone "hoảng loạn" khi chiếc dễ yêu đột ngột ngưng hoạt động.

Hàng loạt iPhone “chết thảm” trong cái lạnh dưới 0°C

Hình minh họa.

Với cái lạnh đạt tới -10°C, nhiều người dùng iPhone tại Trung Quốc đang gặp phải tình trạng máy tự tắt nguồn và không thể bật lên lại được. Nguyên do của vấn đề này theo các chuyên gia là bởi sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, vượt quá ngưỡng chịu đựng của các thành phần trong máy, khiến nó không thể hoạt động ổn định được.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên lo lắng quá mức, bởi khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên hơn 0°C thì máy vẫn hoàn toàn có thể khởi động lên và sử dụng tiếp được, trừ trường hợp có tuyết lọt vào bên trong và chảy thành nước nếu bạn có lỡ "nghịch dại".

Thực tế thì Apple (và nhiều thương hiệu smartphone khác) đều có ghi rõ khoảng nhiệt độ khuyến nghị để điện thoại hoạt động được bình thường, mà như với iPhone thì sẽ là từ 0 đến 35°C. Ngoài khoảng này, cụ thể là cao hơn thì máy có thể sẽ quá tải nhiệt và pin cạn/chai nhanh hơn.

Bạn có thể đã thấy một số thử nghiệm đặt điện thoại vào ngăn đá và bỏ ra ngoài với kết quả là máy vẫn có thể sử dụng được như trước, nhưng tốt nhất là đừng nên làm theo, và hãy cố gắng giữ gìn chiếc điện thoại của mình một cách cẩn thận nếu không muốn tốn thời gian và tiền bạc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận