Hack Apple để “cá kiếm” 200.000 USD

Hack Apple để “cá kiếm” 200.000 USD

Apple vừa thông báo một ý tưởng có phần “điên rồ”: Trao thưởng 200.000 USD cho ai hack thành công hệ thống bảo mật của hãng.

Thông thường nếu hacker nào dám “động thủ” với Apple sẽ tìm được đường nhanh nhất đến với trại giam và có thể “phá sản” khi phải bồi thường một số tiền lỡn cho hãng. Nhưng giờ đây Apple lại đang kêu gọi các hacker tìm đến mình bằng cách rao thưởng một món hời cho ai hack thành công hệ thống bảo mật của hãng.

Hack Apple để “cá kiếm” 200.000 USD

Cụ thể, bạn sẽ nhận được món tiền 200.000 USD ngay lập tức nếu tìm được lỗ hổng trong các phần mềm bao gồm cả iOS của Apple. Tin tức này đã được giám đốc an ninh mạng của Apple, Ivan Krstic chính thức thông báo trong hội nghị an ninh mạng Black Hat tại Las Vegas vừa qua. Bên cạnh việc tấn công và nhận thưởng hợp pháp, hacker đó còn có cơ hội vào làm việc cho Apple.

Để có thể bỏ túi món tiền khổng lồ, các hacker phải chứng minh được họ bẻ khóa thành công hệ thống của Apple, cho phép nhiều người dùng có thể truy cập vào các thiết bị như Apple iPhone và Apple iPad. Song, nếu ai đó phát hiện ra lỗi nghiêm trọng cũng có thể được cân nhắc một khoản thưởng tương tự.

Hãng quả táo hi vọng họ sớm tìm ra và sớm loại bỏ những vấn đề trong hệ thống của mình trước khi một ai đó khác bán lỗ hổng bảo mật cho người trả giá cao hơn. Điều này đồng nghĩa, bất cứ đối thủ nào của Apple cũng có thể bỏ ra nhiều hơn 200.000 USD để mua được thông tin mật, gây ảnh hưởng không nhỏ cho hãng phần mềm di động số 1 này.

Nguồn: Phone Arena

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận