Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ có 4G ngay trong tháng 6

Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ có 4G ngay trong tháng 6

Theo thông tin từ MobiFone, nhà mạng này sẽ thử nghiệm dịch vụ 4G ngay trong tháng 6 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Mobifone đã thử nghiệm thành công 4G tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên việc thử nghiệm được tiến hành trong nội bộ chứ chưa cung cấp cho khách hàng trải nghiệm. Việc này sẽ thay đổi trong tháng 6, khi theo ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone, “nhà mạng này sẽ cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G trong tháng 6”.

Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ có 4G ngay trong tháng 6

Người dùng sẽ phải thay thẻ sim (vẫn giữ số cũ) để sử dụng 4G của Mobifone.

Công nghệ 4G mà MobiFone thử nghiệm là công nghệ 4G/LTE-A, đạt tốc độ download/upload thử nghiệm tối đa 225Mbps/75Mbps. Để sử dụng 4G của Mobifone, khách hàng cần phải thay SIM 4G và máy điện thoại cũng phải hỗ trợ công nghệ này. SIM 4G có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường, và khách hàng không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại.

Như vậy, cả 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam là VinaPhone, Mobifone và Viettel đều đã chính thức tham gia thử nghiệm mạng 4G.

Theo ICTNews.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận