Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end
Phụ nữ và dàn hi-end từng có thời điểm là kẻ thù của nhau, bởi “họ” thường ít tìm được tiếng nói chung. Song những gì chúng tôi chứng kiến tại triển lãm âm thanh vừa qua lại cho thấy một sự cải thiện vượt bậc trong mối quan hệ giữa 2 đối tượng này. Người Tây thường sử dụng thuật ngữ WAF - Wife Acceptance Factor (Chỉ số vợ cho phép) như một chỉ số bắt buộc để đánh giá một món đồ audio nói chung và đồ hi-end nói riêng bên cạnh những giá trị về âm thanh. Sở dĩ phải như vậy vì đồ audio thường không rẻ, nhất là đồ hi-end, dùng “quỹ đen” đôi khi không ăn thua. Mặt khác, thiết bị lớn thường cồng kềnh, chưa nói đến những thiết kế cách tân thái quá khiến món đồ trở nên kỳ lạ giữa không gian phòng khách. Cuối cùng, do sự phát triển của internet, chỉ cần nhấn nút enter là giá hiện lên hết, có mua đắt nói rẻ cũng không được. Chính cái sự lằng nhằng trên mà lắm tay chơi audio phải sửa mình với bao lời thề hứa mới được vợ đồng ý cho sắm đồ. Bởi vậy mà dân audio vẫn thường rì rầm vào tai nhau: “Phụ nữ là kẻ thù của hi-end”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dường như đã có sự cải thiện mạnh mẽ về mối quan hệ giữa 2 đối tượng trên. Chẳng vậy mà không ít audiophile “dữ dằn” ở Hà Nội và TP HCM lại là phụ nữ. Và cách đây chưa lâu, thị trường sách cũng xôn xao về tác phẩm Chuyện Tình Chàng Bán Loa, của một tác giả là thành viên diễn đàn âm thanh lớn nhất Việt Nam VNAV. Câu chuyện xoay quanh cuộc tình lãng mạn của nhân vật “tôi”, một chuyên gia tư vấn âm thanh, với một audiophile nữ.

Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

Trên thực tế, theo nhận xét của không ít audiophile (nam) và tư vấn viên tại các showroom đồ âm thanh thì phụ nữ nói chung, và các audiophile nữ nói riêng thường có đôi tai đặc biệt thính nhạy. Quan trọng hơn nữa, họ có tâm hồn vô cùng mẫn cảm nên khả năng cảm thụ âm nhạc của họ có phần trội hơn cả nam giới.
Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

 Các thiếu nữ tỏ ra ngạc nhiên trước khả năng trình diễn của đôi bookshelf Legacy

Với những hình ảnh về khách tham quan tại AV Show Hà Nội vừa qua thì phụ nữ không còn là “kẻ thù” của dàn máy nghe nhạc nữa. Ngược lại, họ xuất hiện ngày một nhiều, bày tỏ sự quan tâm tới thiết bị ngày một lớn, và đặc biệt, họ là những người chăm chú thưởng thức nhạc nhất.

Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

Cô gái trẻ này tìm kiếm điều gì ở dàn máy Norma?

Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

Một phụ nữ chăm chú lắng nghe tiếng hát từ loa Brodmann Acoustics

Hà Nội AV Show 2014 P6: Phụ nữ và dàn hi-end

Hai vợ chồng vừa nghe, vừa trao đổi về âm thanh của cặp loa mành Magnepan

Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bà vợ đòi chồng phải “hối lộ” mình bằng một đôi dây tín hiệu Crystal Cable đẹp như một món trang sức, hoặc tranh vị trí điểm ngọt của hệ thống để được nghe bản nhạc mình thích, với âm thanh tối ưu?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận