Gryphon ra mắt ampli tích hợp Gryphon Diablo 120, tùy chọn DAC

Gryphon ra mắt ampli tích hợp Gryphon Diablo 120, tùy chọn DAC
Được coi là thế hệ tiếp theo của ampli tích hợp Atilla nổi tiếng từ Gryphon, dòng Diablo 120 mới còn có cả tùy chọn mạch DAC 32-bit và DSD để tăng tính tiện dụng.
Gryphon ra mắt ampli tích hợp Gryphon Diablo 120, tùy chọn DAC
Mặc dù được coi là sản phẩm mà Gryphon dành để thay thế Atilla sau 7 năm tồn tại, song hãng cũng tiết lộ rằng Diablo 120 được thiết kế dựa trên những kinh nghiệm của các sản phẩm khác, bao gồm pre-amp Pandora và ampli công suất Mephisto. Thực chất, Diablo 120 có thể coi là ampli dual-mono, tức là sử dụng 1 mạch riêng biệt để xử lý tín hiệu trái/phải đặt trong một bộ vỏ. Việc này sẽ giúp giảm crosstalk và nhiễu tương tác giữa 2 kênh. Thứ duy nhất 2 mạch này sử dụng chung là biến áp xuyến Holmgren 1,200 VA  nổi tiếng và dây nguồn AC, song các cuộn dây thứ cấp vẫn sẽ tách riêng với từng tụ điện 60,000 µF khác nhau. Công suất của Diablo 120 được cải thiện khoảng 20% so với thế hệ trước đây: 2 x 120 W (8W), 2 x 240 W (4W), 2 x 440 W (2W); và cũng đạt dải tần đáp ứng siêu rộng 0.1Hz - 250 kHz (-3 dB). Với cặp bóng bán dẫn Sanken thì ampli này có thể xử lý hầu hết các bộ loa khó nhằn hiện có trên thị trường.

Và để đáp ứng được điều này thì Gryphon cũng đã tăng diện tích bề mặt tản nhiệt lên đáng kể. Đầu vào tín hiệu analog sẽ bao gồm 1 cổng balanced và 4 cổng single-ended. Phần điều chỉnh âm lượng 46 bước được kết hợp thiết kế loại bỏ phản hồi tiêu cực với một bộ điều khiển độc đáo có khả năng suy hao thụ động, nhằm đảm bảo không gây nhiễu tín hiệu. Và hãng cũng tiết lộ không sử dụng quá 6 tụ điện trên mạch tín hiệu. Gryphon đã lựa chọn sử dụng màn hình đèn nền huỳnh quang kiểu cổ điển để hiển thị thông tin rõ ràng hơn theo 4 mức độ sáng, được trang bị phần điều khiển dạng cảm ứng, song phần cấp nguồn điện cho bộ phần này sử dụng thêm một biến áp cách ly nhằm loại bỏ nguy cơ nhiễu tín hiệu âm thanh.
Gryphon ra mắt ampli tích hợp Gryphon Diablo 120, tùy chọn DAC
Người mua ampli Diablo 120 có thể nâng cấp ngay lập tức mạch giải mã DAC (hoặc sau khi đã sử dụng một thời gian) với thiết kế tương tự dòng DAC Gryphon Kalliope danh tiếng. Mạch này có 4 cổng nhận tín hiệu (USB, AES/EBU balanced 115 Ω, TOSLink optical và BNC S/PDIF 75 Ω), với khả năng nhận tín hiệu tối đa PCM 32-bit/384kHz và DSD512 khi kết nối với máy tính Windows hoặc Mac OS X. Gryphon cũng tiết lộ rằng họ sẽ có thêm tùy chọn mạch pre-amp phono MM/MC để sử dụng với mâm đĩa nhựa. Ampli tích hợp Gryphone Diablo 120 vẫn sẽ được sản xuất ngay tại Đan Mạch, và có giá bán lẻ đề xuất ở mức 8.900euro chưa bao gồm thuế (khoảng 221 triệu đồng).
Gryphon ra mắt ampli tích hợp Gryphon Diablo 120, tùy chọn DAC

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận