Grado ra mắt dòng cartridge Statement 2 với vỏ gỗ cổ điển

Grado ra mắt dòng cartridge Statement 2 với vỏ gỗ cổ điển

Grado đã dành tới 2 năm để phát triển và nâng cấp dòng cartridge Statement 2 theo mọi hướng có thể, nhằm đạt thành tựu là một trong những cartridge có độ ổn định cao nhất từng được sản xuất.

Grado có lẽ được nhiều người biết tới với các tai nghe vỏ gỗ, song kinh nghiệm làm cartridge của họ cũng đã có tới ... 70 năm. Và dĩ nhiên, Statement 2 sẽ là sản phẩm tốt nhất mà họ từng làm ra trong nhiều năm.

Không giống như phiên bản trước đây, Grado đã không còn sử dụng thiết kế nam châm động thuần túy, đồng thời nâng cấp tất cả thông số kỹ thuật. Điểm đặc biệt của Statement 2 nằm ở việc chế tác thủ công bởi các nghệ nhân Mỹ tại Brooklyn và sử dụng đầu kim làm từ kim cương có thiết kế riêng đặc biệt. Đầu kim này được cắt chính xác để đạt được các thông số yêu cầu của Grado gắn với thanh đỡ làm từ boron.

Cartridge Statement 2 có phần thân được thiết kế để đạt được mức cộng hưởng thấp, nhờ được tạo từ một khối gỗ cứng dòng Jarrrah của Úc (một loại gỗ rất nổi tiếng về sự linh hoạt) kết hợp với 4 cuộn dây cố định được tạo hình sẵn. Grado cho rằng thiết kế này tạo ra một hệ thống với khối lượng nhỏ hơn bất cứ cartridge nam châm động nào từ trước đến nay. Và qua đó thì Statement 2 được họ tuyên bố là cartridge có độ ổn định hàng đầu thế giới.

Với đầu ra ở mức 0,1mV, Grado cũng cho rằng sản phẩm này đạt độ động cao nhất khi kết hợp với các phono với độ nhiễu cực thấp. Âm thanh được miêu tả là bass rắn chắc, mạnh mẽ, trung âm đầy đặn, chi tiết và dải cao nhanh, tinh tế.

Trong khi sản xuất, Grado luôn áp dụng các thủ thuật bảo dưỡng phức tạp giữa các bước để đảm bảo chất lượng tối ưu. Và chúng ta cũng có thể đoán được mức giá dành cho cartridge Grado Statement 2 không hề thấp, lên tới 3.000 bảng Anh, khoảng 85 triệu đồng.

Grado ra mắt dòng cartridge Statement 2 với vỏ gỗ cổ điển
Grado ra mắt dòng cartridge Statement 2 với vỏ gỗ cổ điển

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận