Google sẽ thay thế Android và ChromeOS bằng Fuchsia?

Google sẽ thay thế Android và ChromeOS bằng Fuchsia?

Cả hai nền tảng Android và ChromeOS dường như vẫn đang chỉ trong giai đoạn phát triển để ngày một hoàn thiện hơn, thế mà Google thì lại âm thầm tạo ra một hệ điều hành hoàn toàn mới để một ngày nào đó thay thế chúng.

Google sẽ thay thế Android và ChromeOS bằng Fuchsia?

Fuchsia - cái tên không mấy đẹp đẽ là thứ mà Google dùng để (tạm thời?) nhắc tới hệ điều hành bí ẩn. Hiện tại, chúng ta chưa có bất cứ thông tin gì về Fuchsia ngoài việc nó không được phát triển dựa trên nhân Linux, và Google mới chỉ chính thức công bố về nó thông qua một dòng tagline khó hiểu trên GitHub: "Pink + Purple == Fuchsia".

Khi tìm hiểu kĩ hơn về các tài liệu mà Google công bố, trang Android Police đã nhận ra rằng nền tảng mới được phát triển dựa trên nhân Magenta. Nhân này được thiết kế để hướng tới các thiết bị IoT, đồng thời nó cũng tương thích tốt với cả các thiết bị smartphone lẫn máy tính PC. Bên cạnh đó, vì ngôn ngữ lập trình chính sẽ là Dart, hỗ trợ bởi Flutter nên nhiều khả năng Fuchsia sẽ có giao diện người dùng mang hơi hướng Material Design giống với Android hiện nay.

Cũng chính vì sự "bao trọn" tất các khía cạnh tốt nhất, nhiều người cho rằng đây chính là nỗ lực mới của Google để kết hợp và thay thế cả Android lẫn ChromeOS, mang lại trải nghiệm đồng nhất với cả điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC và các thiết bị thông tin thuộc IoT.

Google sẽ thay thế Android và ChromeOS bằng Fuchsia?

Fuchsia là tên một loài hoa có màu hồng tím.

Một suy đoán khác ít "tiêu cực" hơn, đơn giản là Google muốn tạo ra một hệ điều hành nhẹ nhàng hơn để tối ưu hóa tốt với các sản phẩm như OnHub hay Google Home. Trên lý thuyết ,việc thay thế Android và ChromeOS có vẻ rất hiệu quả để mang lại trải nghiệm tốt, đồng nhất, nhưng khi xem xét thực tế, bạn sẽ nhận ra ngay rằng để thuyết phục hàng trăm triệu người dùng từ bỏ một nền tảng quen thuộc để đến với hệ điều hành non trẻ khác là điều không hề dễ dàng.

Trên đây là những gì chúng ta đã biết về Fuchsia, hãy cùng chờ đợi xem Google có thể làm được những gì với nó trong thời gian tới, khi dự án này đã gặt hái thành quả rõ ràng hơn.

Cùng chủ đề

Bình luận