Google sẽ bỏ thương hiệu Nexus trên cặp đôi smartphone mới

Google sẽ bỏ thương hiệu Nexus trên cặp đôi smartphone mới

Thay vì thương hiệu Nexus gắn liền với "Android gốc", Google và HTC sẽ hợp tác để mang tới một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, vẫn chạy Android những có thêm các tùy biến độc quyền, hứa hẹn mang lại trải nghiệm vừa mượt mà những vẫn không thua kém về tính năng so với các bộ giao diện của Samsung hay LG.

Google sẽ bỏ thương hiệu Nexus trên cặp đôi smartphone mới

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về việc Nexus bị Google khai tử (hoặc chí ít là tách rời thành một dòng máy khác), nhưng nguồn tin mới lại cho chúng ta nhiều thông tin hơn về động thái này. Trái ngược với truyền thống của các dòng Nexus trước chạy sẵn Android thuần, cặp đôi HTC Sailfish và Marlin được cho là sẽ có giao diện khác lạ và những tính năng mới mà các mẫu máy Nexus khác không có. Chính vì sự khác biệt này, Google đã quyết định sẽ không lấy thương hiệu cũ nữa.

Nhiều hình ảnh rò rỉ về một giao diện mới, chạy trên nền Android 7.0 Nougat nhưng với các thành phần màu sắc, phím bấm hoàn toàn khác cũng đã lộ diện trong thời gian vừa qua, và nhiều người cho rằng đây chính là những gì mà Google đưa lên HTC Sailfish và Marlin để tạo sự khác biệt, giúp chúng hấp dẫn nhiều khách hàng hơn.

Google sẽ bỏ thương hiệu Nexus trên cặp đôi smartphone mới

Hình mô tả chiếc HTC Nexus Marlin đã từng rò rỉ.

Ngoài ra, nguồn tin này còn khẳng định Google sẽ tung ra hai mẫu smartwatch mới có tên mã Swordfish và Angelfish, đi kèm phiên bản Android Wear mới với nhiều cải tiến sau một thời gian "im hơi lặng tiếng". Có thể nói, nếu những tin đồn này là sự thật thì 2016 sẽ là năm mà Android có nhiều đổi mới nhất, từ Daydream dành cho kính VR, Android 7.0 cho tới dòng smartphone và smartwatch mới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận