Google ra mắt kính “Thực tế-Thực” đầu tiên trên thế giới

Google ra mắt kính “Thực tế-Thực” đầu tiên trên thế giới

Sự chú ý vào những món phụ kiện công nghệ dường như đang hướng hết vào kính thực tế ảo kiểu như Oculus Rift, HTC Vive hay Galaxy Gear VR, nhưng Google mới đây vừa công bố một sản phẩm cực kì độc đáo, có khả năng đánh bại mọi đối thủ trên thị trường hiện nay.

Google ra mắt kính “Thực tế-Thực” đầu tiên trên thế giới

Chiếc kính này là phiên bản nâng cấp của Google Cardboard, lấy tên là Cardboard Plastic với thiết kế bằng nhựa trong suốt đẹp mắt, cho phép người dùng trải nghiệm cuộc sống "thật chưa từng thấy", hay như Google gọi sản phẩm này thì là "chiếc kính Thực tế-Thực đầu tiên trên thế giới".

Điểm mạnh của chiếc kính này là hệ thống "tương tác 4 chiều, âm thanh 360 độ như thật, độ nét 10/10 (theo thang đo mắt người) và phản hồi xúc giác không khác thì chạm thật". Để làm được điều này, thân của chiếc Plastic được chế tạo hoàn toàn từ nhựa trong suốt để bạn thấy rõ mọi cảnh vật xung quanh. Ngoài ra, thiết bị này cũng phá vỡ mọi giới hạn về ứng dụng trước đây, khi mà bạn có thể sử dụng bất kì ứng dụng nào trên điện thoại mà không bị cản trở, trong khi trải nghiệm thì chẳng hề thay đổi và cũng không gây ảnh hưởng xấu tới smartphone.

"Còn thì thật hơn thực tế nữa? Chắc là chẳng có gì hết. Hay là có nhỉ? Chắc là không đâu!" - Google nói về Google Cardboard Plastic.

Ngoài tính năng vô cùng độc đáo, chưa từng thấy trên bất kì chiếc kính VR nào, Google còn tặng thêm một dây đeo để người dùng gắn kính lên mắt mọi lúc, mọi nơi mà không lo bị chóng mặt như các loại kính VR trước đây.

Ngoài thiết kế trong suốt, Google hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm nhiều phiên bản vỏ với màu sắc và họa tiết khác nhau tùy theo các nhà sản xuất bên thứ 3. Hiện ông lớn vẫn chưa giới thiệu thêm các thông tin về giá bán cũng như ngày lên kệ của Cardboard Plastic, nhưng với phản ứng rất tích cực từ cộng đồng fan thì có lẽ sản phẩm này sẽ có doanh số rất tốt.

Ngoài ra, Google cũng vừa giới thiệu thêm hai sản phẩm mới, đó là Parachute từ Google Express giúp vận chuyển hàng hóa bằng dù bay và drone, cùng với Youtube #Snoopavision, cho phép bạn xem video 360 độ ngay bên cạnh Snoop Dogg, hơi "nhảm" nhưng cũng không kém phần thú vị.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận