German Physiks ra mắt loa HRS – 130

German Physiks ra mắt loa HRS – 130

German Physiks ra mắt loa HRS – 130

Model HRS-130 ra đời nhằm thay thế model HRS-120 đã có mặt trên thị trường sau một thời gian dài. HRS-130 sở hữu một driver màng dệt sợi carbon, mang công nghệ German Pysiks DDD, được gắn trên đỉnh của cột loa có hình bát giác. Loa sử dụng một driver woofer đường kính 10 inch đánh úp xuống đất. Driver này thay thế cho driver 8 inch trên model HRS-120.

Thùng loa cũng cao hơn model trước một chút, cho phép không gian cộng hưởng theo nguyên lý Helmholtz rộng rãi hơn, khi kết hợp với woofer mới sẽ tạo nên tiếng bass rõ và uy lực hơn. Bộ phân tần của HRS-130 cũng được nâng cấp sao cho loa có độ động và độ phân giải cao hơn thế hệ trước.

Ngoài ra, một chi tiết cải tiến khác là ở thế hệ này, German Physiks đã sử dụng bộ cọc đấu loa đôi nextgen™ của WBT, cho phép người chơi đấu bi-wire hoặc bi-amping. Thùng loa được đánh bóng sơn mài theo hai màu đen hoặc trắng mang lại vẻ đẹp mỹ miều và quý phái cho thiết bị. Hãng cũng nhận đặt làm vỏ thùng theo ý khách hàng với màu gỗ veneer, veneer bóng, vỏ carbon…, giá sẽ thay đổi tùy vào yêu cầu. Bản tiêu chuẩn có giá 17.950 USD.

Củ loa DDD là công nghệ độc quyền của German Physiks. Những driver ứng dụng công nghệ này có dải thông tần rất rộng, sử dụng nguyên lý piston (van đẩy), màng tỏa âm lượn sóng. Driver DDD lắp trong model HRS-130 bao quát dải tần từ 220 Hz tới 24 kHz, như vậy không có điểm cắt tần từ dải trung tới dải cao, khiến âm thanh có độ trong trẻo vượt trội. Củ loa DDD tạo ra bức xạ năng lượng rất nhỏ trong quá trình vận động, do đó khả năng đáp ứng tín hiệu âm thanh của chúng cũng rất tốt. Độ tuyến tính về pha trong khi vận hành giúp loa có âm thanh cực kỳ chính xác.

Bởi củ loa DDD được chế tạo để tỏa âm đa hướng nên nó luôn xác lập âm hình stereo chính xác mà người nghe có thể cảm nhận được ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng nghe. Điều này đối ngược với thói “ích kỷ” liên quan tới điểm ngọt của nhiều thiết kế loa truyền thống.

DDD Manufactur GmbH được thành lập năm 1992 tại Frankfurt nước Đức. Họ thiết kế nhiều dòng loa chất lượng cao dựa trên công nghệ driver độc quyền DDD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận