Gần 60 triệu smartphone LG xuất xưởng năm 2014

Gần 60 triệu smartphone LG xuất xưởng năm 2014

Báo cáo tài chính mới của LG cho thấy trong năm qua, tình hình kinh doanh của công ty này đã có những sự khởi sắc nhất định.

Gần 60 triệu smartphone LG xuất xưởng năm 2014

So với năm 2013, mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 125% của hãng điện tử Hàn Quốc cho thấy năm 2014 là một năm khá thành công. Theo đó, LG đã bán được 78,2 triệu chiếc điện thoại di động, tính riêng mảng smartphone, đã có tới 59,1 triệu chiếc được bán ra trong năm 2014. Mặc dù con số này vẫn chưa đủ để đưa LG trở lại với top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới nhưng nó cho thấy một tín hiệu khả quan hơn nhiều so với trước đó một năm.

Cùng với đó, LG Display vẫn tiếp tục là một trong những bộ phận hoạt động hiệu quả nhất khi đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 31%, tăng 482 triệu USD. Theo LG, sự tăng trưởng này chủ yếu do nhu về màn hình kích thước lớn và tầm trung tăng mạnh ở thời điểm cuối năm. LG cũng cho biết thêm, trong năm qua, công ty này cũng đã tập trung nhiều hơn vào phân khúc màn hình giá rẻ kích thước lớn, tiếp cận được nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.

Cụ thể hơn, trong 3 tháng cuối năm, doanh số TV của LG chiếm tới 36% trên tổng doanh thu của bộ phận LG Display, tiếp đến lần lượt là màn hình di động và tablet với 23 và 19%. Màn hình máy tính và máy tính xách tay chỉ chiếm 14 và 8%. Với việc đẩy mạnh các dòng TV OLED và P-OLED trong năm 2015, nhiều khả năng doanh số TV của LG sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận