Galaxy X: Smartphone màn hình gập đầu tiên sẽ ra mắt vào 2017

Galaxy X: Smartphone màn hình gập đầu tiên sẽ ra mắt vào 2017

Ý tưởng smartphone màn hình uốn dẻo, thậm chí là gập đôi, gập ba thì đã xuất hiện từ lâu, nhưng hiện giờ người ta vẫn chờ đợi mòn mỏi một sản phẩm, hoặc chí ít là một bản mẫu hoàn thiện về nó mà chẳng rõ khi nào mới được thấy.

Galaxy X: Smartphone màn hình gập đầu tiên sẽ ra mắt vào 2017

Một concept smartphone màn hình gập ấn tượng của người dùng.

Sau sự thành công ngoài mong đợi với các mẫu máy màn hình cong như Galaxy S6 EdgeS7 Edge, Samsung dường như đã rất sẵn sàng để tiến thêm một bước dài bằng cách công bố chiếc smartphone màn hình dẻo thực thụ vào năm tới dưới cái tên đầy bí ẩn: Samsung Galaxy X.

Thông tin chi tiết về máy vẫn còn nằm trong vòng bí mật, nhưng các tin đồn và rò rỉ gần đây đều cho rằng máy sẽ là flagship thứ 5 của năm 2017, bên cạnh Galaxy S8, S8 Edge, Note 7 và Note 7 Edge. Ngoài phần màn hình gấp được "như giấy", độ phân giải của tấm nền OLED dẻo đó cũng được nâng lên tới 4K, tương đương với Xperia Z5 Premium.

Galaxy X: Smartphone màn hình gập đầu tiên sẽ ra mắt vào 2017

Màn hình gấp có phải tương lai của ngành di động?

Bên cạnh Galaxy X, một nguồn tin còn chia sẻ các mẫu máy flagship kể trên sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED thế hệ mới với độ phân giải 2.5K (gấp 2.5 lần so với fullHD) và ma trận điểm ảnh RGB thay vì Diamond như hiện tại, giúp cải thiện tối đa độ chi tiết. Hiện tại, Samsung được cho là đang phát triển một dự án có tên Project Valley, và valley - "vùng trũng" - ở đây có thể chính là để ám chỉ khả năng gấp vào của chiếc Galaxy X.

Về cấu hình phần cứng, tất nhiên là chúng ta có thể dễ dàng dự đoán Galaxy X sẽ mang trong mình con chip mạnh mẽ nhất vào thời điểm đó, cụ thể là Snapdragon 825, 820 hoặc 830. Thậm chí, ta cũng không thể bỏ qua khả năng Samsung sẽ ra mắt thêm dòng chip Exynos 9 series mới nào đó và cũng đưa lên mẫu máy này luôn.

Một video mô tả concept smartphone/tablet màn hình dẻo thú vị của Samsung từ lâu.

Cùng chủ đề

Bình luận