Galaxy S5 cập nhật Android 5.0: tối ưu xuất nhạc qua USB

Galaxy S5 cập nhật Android 5.0: tối ưu xuất nhạc qua USB

Galaxy S5 cập nhật Android 5.0: tối ưu xuất nhạc qua USB

Khả năng xuất nhạc qua USB với độ trễ cực thấp sẽ được Samsung đưa vào Galaxy S5 trong bản cập nhật lớn Android 5.0 Lolipop.

Dù chưa thực sự gặt hái được nhiều trong lĩnh vực âm thanh, khó có thể nói Samsung thiếu sự quan tâm tới những người yêu nhạc chất lượng cao. Có lẽ Samsung tự nhận ra giới hạn của điện thoại khó có thể thiết kế phần âm thanh thực sự tốt, nên đã bắt tay vào tối ưu xuất âm thanh qua cổng microUSB, vốn thường chỉ dùng để sạc.

Samsung đã phát triển một trình điều khiển âm thanh đặc biệt, giúp giảm độ trễ khi smartphone giao tiếp với các thiết bị xử lý âm thanh chuyên dụng như DAC hay Ampli di động, hứa hẹn cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh. Tính năng này được Samsung gọi là “Professional audio system” có sự tham gia của nhóm IK Multimedi, vốn nổi tiếng với ứng dụng iRig trên iOS.

Nâng cấp này đi kèm với bản cập nhật Android 5.0, nên vốn đã được Samsung đưa vào 2 chiếc phablet Galaxy Note 4 và Galaxy Note EDGE, và sẽ sớm được bổ sung trên Galaxy S5 và Galaxy Note 3. Có thể đây sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng cho Galaxy S5, trước khi chiếc Galaxy S6 chính thức giới thiệu vào đầu tháng 3/2015.

Đáng tiếc rằng Google đã hứa hẹn cải thiện độ trễ khi xuất âm thanh qua cổng USB từ phiên bản Android 5.0, song họ lại chưa thực hiện được điều đó. Nên những thiết bị Android khác sẽ phải tiếp tục chờ đợi.

 

Video so sánh độ trễ xuất âm thanh thông qua USB của Android 4.4 và 5.0 trên điện thoại Nexus 5:

 

Video so sánh độ trễ xuất âm thanh thông qua USB của Android 5.0 trên điện thoại Galaxy S5:

Có thể dễ dàng thấy được, Android 5.0 gốc của Google không cải thiện về độ trễ của cổng USB, song Galaxy S5 đã có bước tiến đáng kể.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận