Galaxy Note 7 lại dính “phốt” quản lý RAM quá kém?

Galaxy Note 7 lại dính “phốt” quản lý RAM quá kém?

Vừa ra mắt được không lâu, những bài đánh giá, trên tay chiếc Galaxy Note 7 đã xuất hiện rất nhiều trên mạng internet. Hầu hết trong số chúng đều khen ngợi hết lời, khiến chúng ta phải công nhận đây thực sự là một siêu phẩm đáng tiền, nhưng một số còn lại thì không, tiêu biểu là video dưới đây.

Cụ thể, trong bài test hiệu năng RAM giữa Galaxy Note 7 và OnePlus 3, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện chiếc phablet của Samsung yếu thế hơn hẳn về nhiều mặt, nhất là khả năng giữ ứng dụng chạy ngầm.

Trong nửa đầu của bài test, Galaxy Note 7 chiếm ưu thế về thời gian khởi chạy ứng dụng nhờ tốc độ đọc ghi cao của bộ nhớ trong UFS 2.0, nhưng sự khác biệt chỉ vỏn vẹn 3 giây. Ở nửa sau của bài test với nội dụng là "lội lại" những ứng dụng mở trước đó thì vấn đề cực lớn đã xảy ra: Note 7 phải khởi động lại ứng dụng liên tục, trong khi OnePlus 3 thì không.

Galaxy Note 7 lại dính “phốt” quản lý RAM quá kém?

Phần thắng nghiêng rõ rệt về phía OnePlus 3 với chênh lệch rất lớn.

Ngay từ ứng dụng đầu tiên - Facebook - không rõ vì lý do gì mà Galaxy Note 7 đã xóa nó khỏi bộ nhớ đệm sau khi thoát ra ngoài dù không xóa khỏi thanh đa nhiệm. Các ứng dụng còn lại cùng gặp tình trạng tương tự, còn OnePlus 3 thì giữ lại được tất cả các app được lưu bên trong thanh RAM 6GB của nó. Kết quả cuối cùng chênh lệch hơn bao giờ hết: 1 phút 52 giây so với 2 phút 43 giây, phần thắng nghiêng về phía OnePlus 3.

Tại sao lại thế? Không lẽ Samsung vẫn chưa rút được kinh nghiệm và lặp lại lỗi lầm từ chiếc Galaxy S6 đầu năm ngoái? Tất nhiên, Note 7 thua kém OnePlus 3 ở thông số RAM (4GB so với 6GB), nhưng việc không lưu lại được bất kì ứng dụng nào rõ ràng là một lỗi phần mềm cần phải khắc phục nhanh chóng.

Nhiều người tin rằng đây là cơ chế quản lý RAM mới mà Samsung đưa vào nhằm ưu tiên tốc độ cho ứng dụng đang chạy trên màn hình, đồng thời cũng giúp tiết kiệm khá khá pin cho máy, nhưng liệu bước "cải lùi" này có đáng hay không? Vài tháng trước, chính chiếc OnePlus 3 cũng "dính phốt" tương tự, và nhà sản xuất này đã phải cung cấp ngay một bản vá lỗi để chiều lòng các thượng đế.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận