Galaxy Note 6 sẽ có RAM 6GB, chống nước, camera 18/24MP?

Galaxy Note 6 sẽ có RAM 6GB, chống nước, camera 18/24MP?

Galaxy S7 bán chưa kịp hết, những thông tin về Galaxy Note 6 đã nhanh chóng được hé lộ từ các nguồn tin thân cận, và lần này thì Samsung sẽ tiếp tục mang lại một cuộc cải cách cực lớn.

Galaxy Note 6 sẽ có RAM 6GB, chống nước, camera 18/24MP?

Hình minh họa.

Đầu tiên là về cấu hình phần cứng, theo ảnh chụp màn hình từ ứng dụng CPU-Z thì Galaxy Note 5 vẫn sẽ sử dụng con chip Exynos 8890 lõi tám tương tự Galaxy S7 hoặc Snapdragon 823, nhưng điểm đặc biệt thì nằm ở dung lượng RAM lên tới 6GB. Đáng tiếc, Galaxy Note 6 sẽ không phải là smartphone đầu tiên được trang bị RAM 6GB, bởi Vivo cách đây vài tháng đã công bố chiếc flagship của họ với dung lượng RAM này rồi, và nhà cung cấp linh kiện không ai khác cũng chính là Samsung. Không rõ ông lớn Hàn Quốc có thay đổi gì cho chip RAM hay không, nhưng nhiều khả năng phiên bản dành cho Note 6 sẽ có một vài cải tiến nào đó sâu hơn là chỉ dung lượng lớn, ví dụ như tốc độ đọc ghi hay hiệu suất hoạt động.

Galaxy Note 6 sẽ có RAM 6GB, chống nước, camera 18/24MP?

Thông tin về Galaxy Note 5 trên CPU-Z.

Một vài thông tin đặc biệt khác hé lộ bởi CPU-Z bao gồm màn hình 5.77 inch, vẫn có độ phân giải QuadHD, lớn hơn một chút so với Galaxy Note 5, bộ nhớ trong 32GB (có thể có thêm các phiên bản 64 hoặc/và 128GB) và viên pin dung lượng lên tới 3700mAh, hứa hẹn cho thời lượng pin tuyệt vời. Thêm nữa, nguồn tin còn hé lộ, Galaxy Note 5 cũng sẽ được thừa hưởng khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 như Galaxy S7 hay Xperia Z5, chỉ chạy sẵn Android 6.0 chứ không phải là Android N, nhưng sẽ sớm cập nhật ngay sau khi sự kiện Google I/O 2016 được tổ chức.

Galaxy Note 6 sẽ có RAM 6GB, chống nước, camera 18/24MP?

Camera của Galaxy Note 6 có thể sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Ngoài ta, thông tin vừa xuất hiện ngày hôm nay còn cho rằng Samsung đang phát triển một thế hệ cảm biến ảnh mới, có độ phân giải chưa rõ, khoảng từ 18 đến 24MP, kích thước cảm biến đạt 1/1.7 inch, lớn nhất nhì giới smartphone hiện tại và ống kính khẩu độ f/1.4. Tất cả những thông số này đều hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng ảnh vượt trội về mọi mặt so với Galaxy S7 (12MP, 1/2.4 inch, f/1.7), từ độ chi tiết, dải tương phản động, độ chính xác nhàu, nhiễu cho tới khả năng thu sáng khi chụp ban đêm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ liệu kích thước cảm biến 1/1/7 inch có khả thi hay không, vì để nhét được nó vào một thân hình khoảng 7 - 8mm có lẽ là điều cực kì khó, đặc biệt là khi có thêm cả hệ thống chống rung vốn rất tốn diện tích rồi.

Nếu được phát triển thành công và đưa lên ngay Galaxy Note 6, có lẽ cuộc chiến camera cuối năm nay sẽ còn nóng hơn nữa, khi ứng cử viên nào cũng có rất nhiều điểm mạnh riêng, kể cả iPhone 7 vốn không hay được thay đổi mạnh mẽ về mặt nào cả.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận