Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Tiếp tục chuỗi sản phẩm loa và thùng đóng sẵn vừa được ra mắt liên tục trong thời gian vừa qua, Fostex mới đây đã giới thiệu bộ sản phẩm USB DAC và loa để bàn tích hợp sẵn ampli với giá thành khá hợp lý và đáp ứng nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao trên máy tính.

Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Cả hai sản phẩm này lần này đều được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng nhất có thể, gần như chỉ cần cắm điện và bật nguồn là người dùng đã có thể ngay lập tức bắt đầu phát nhạc. Bộ sản phẩm mới bao gồm một bộ USB DAC với tên mã FS-3DA và một bộ loa dạng bookshelf nhỏ gọn FS-4AS, cả hai đều tương thích và đáp ứng khả năng phát nhạc độ phân giải cao (Hi-res audio).

Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Fostex FS-3DA

Được thiết kế khá đơn giản với enclosure bằng nhôm xước trang nhã và mang hơi hướng vintage với 2 tấm gỗ ốp hai bên cạnh,  FS-3DA là một chiếc DAC chấp nhận các đầu vào dưới dạng USB và Optical với khả năng giải mã tín hiệu âm thanh số tối đa ở mức 24 bit / 96 kHz. FS-3DA có thể hoạt động ngay khi kết nối với máy tính chạy Mac hoặc Windows mà không cần cài đặt driver.

Bên  cạnh đó người dùng cũng có thể sử dụng thiết bị này như một chiếc ampli dành cho tai nghe với đầu vào analog được trang bị sẵn dưới dạng cổng RCA ở phía sau. Công suất đầu ra tai nghe đạt mức 100 mW x 2 tại 32 Ohm, đủ đáp ứng cho hầu hết các tai nghe phổ thông và không quá khó tính hiện nay.Toàn bộ máy được trang bị bộ vỏ từ hợp kim nhôm phay xước khá cứng cáp và được ốp gỗ ở hai bên với kích thước 150 × 121 × 41mm và nặng 700g. Khách hàng có thể chọn lựa 2 màu sắc có sẵn là đen và trắng bạc.

Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Các cổng giao tiếp phía sau của FS-3DA

Giá bán chính thức được ấn định ở mức khá tốt -  19000 yên tại Nhật Bản, tức là vào khoảng 3,5 triệu đồng.

Tiếp theo là mẫu loa mới của Fostex mang tên FS-4AS. Được thiết kế dưới dạng form khá gọn gàng và nhỏ nhắn, phù hợp với nhu cầu làm loa để bàn hoặc các không gian chật hẹp. Bộ loa được thiết kế dưới dạng 2 driver - 2 đường tiếng với 1 woofer 100mm và 1 tweeter 19mm. Toàn bộ các thành phần thiết yếu, bao gồm driver và thùng loa đều do chính tay Fostex sản xuất với tiêu chuẩn cao. Điều bất ngờ là trên mẫu loa này hãng lại sử dụng cấu hình bi-amp khá cầu kì  đặc biệt trên mẫu loa này là hãng sử dụng cấu hình bi-amp khá cấu kì với một ampli 25W dành cho driver woofer và 16W dành cho tweeter.

Fostex ra mắt bộ sản phẩm DAC và loa bookshelf dành cho PC

Fostex FS-4AS

Loa chỉ được trang bị duy nhất một cổng đầu vào dạng RCA analog và được thiết kế để có thể sử dụng và phối hợp tốt với FS-3DA. Sản phẩm có kích thước 150 × 192 × 237mm và cũng có tùy chọn màu đen hoặc trắng dành cho khách hàng. Giá bán chính thức được công bố ở mức 39000 yên một cặp, tương đương 7,2 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận