Focal ra mắt Utopia: tai nghe đầu bảng, trải nghiệm như nghe bằng loa

Focal ra mắt Utopia: tai nghe đầu bảng, trải nghiệm như nghe bằng loa

Focal đã quyết định nghiêm túc hơn với nghe nhạc di động, bằng cách đem các tinh hoa công nghệ của dòng loa Utopia lừng danh để gói gọn vào chiếc tai nghe đầu bảng cùng tên.

Focal ra mắt Utopia: tai nghe đầu bảng, trải nghiệm như nghe bằng loa
Thật bất ngờ khi Focal ra mắt một chiếc tai nghe trị giá gần trăm triệu đồng. Dù rằng trước đây họ không thực sự tỏ rõ nỗ lực ở nhóm khách hàng ưa thích tai nghe. Sau hơn 30 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực âm thanh, Focal từng giới thiệu những mẫu tai nghe đầu tiên vào năm 2012 nhưng chưa thực sự xứng tầm với thương hiệu của họ. Nhưng có lẽ mọi việc sẽ khác trong tương lai. Một trong ba chiếc tai nghe mới được Focal giới thiệu có tên là Utopia, lấy cảm hứng từ những bộ loa cùng hãng có giá từ 25.000-220.000USD. Thậm chí, Focal tự tin rằng đây sẽ là chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới mang lại cảm giác như đang nghe bằng các bộ loa toàn dải lớn, hoặc nói một cách đúng đắn hơn thì Utopia là như một dòng loa ULTRA near-field về hiệu quả âm thanh. Sự khác biệt nằm ở cảm nhận về âm trường. Focal cho biết các tai nghe trước đây không thể nào thỏa mãn những người đã quen nghe loa, do không gian âm thanh rất hạn hẹp. Và nếu dòng tai nghe Utopia làm được như lời Focal quảng cáo thì nó sẽ trở thành một bước ngoặt cho thị trường tai nghe.
Focal ra mắt Utopia: tai nghe đầu bảng, trải nghiệm như nghe bằng loa
Bước đầu tiên, Focal tiếp tục sử dụng driver Beryllium kích thước 40mm vốn nổi tiếng về sự đắt đỏ (giá cao gấp 30 lần vàng nguyên chất) và tỉ lệ hiệu suất/trọng lượng. Chính bởi vì màng loa siêu nhẹ có dạng cong, nên nó có thể rung động tới 50.000 lần mỗi giây, nhằm tái tạo âm thanh thoáng đãng, rộng rãi và chính xác với bất cứ dòng nhạc nào. Họ không sử dụng bất cứ mạch phân tần hoặc bộ lọc thụ động nào, mà thiết kế phần vỏ mở cả về 2 phía trước/sau. Kết quả là nếu được kết hợp với các bộ giải mã DAC và ampli tai nghe chất lượng, thì tai nghe Utopia có thể trình diễn âm thanh trong dải tần siêu rộng 5-50.000Hz Focal đảm bảo rằng tai nghe Utopia sẽ phù hợp với mọi kích thước đầu và ngoại hình cực kỳ bắt mắt. Sợi carbon được lựa chọn để chế tạo phần khung bởi có trọng lượng siêu nhẹ nhưng lại rất cứng cáp. Cơ chế thu gọn/mở lớn kích thước tai nghe được giấu gọn vào bên trong đệm đầu, và Focal cũng vô cùng tự hào về tính năng này với hơn 100 linh kiện lớn nhỏ được sử dụng để đảm bảo không bị gãy hỏng trong khi sử dụng. Focal đã hợp tác với hãng Pittards của Anh để cung cấp phần da bọc đệm tai và đệm đầu của chiếc tai nghe này. Loại da của Pittards vốn được ca ngợi là dòng sản phẩm mang tới cảm giác tự nhiên mềm mại nhất thế giới, tương xứng với đẳng cấp của tai nghe Focal Utopia.
Focal ra mắt Utopia: tai nghe đầu bảng, trải nghiệm như nghe bằng loa
Đi kèm tai nghe Utopia là bộ phụ kiện rất phong phú, bao gồm hộp đựng có khóa nam châm, dây tín hiệu lõi đồng OFC dài 4m, giắc Neutrik 6,3mm và bộ giắc Lemo có khóa. Tai nghe Focal Utopia sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 29/6/2016 với giá 3.999USD (khoảng 89 triệu đồng).

Nhà phân phối: Sai Gon Hi-End.

Mai Lan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận