Fly-cam Staaker: “Kẻ theo lén” từ trên cao

Fly-cam Staaker: “Kẻ theo lén” từ trên cao

Là một trong những camera hiếm hoi sử dụng trí thông minh nhân tạo, Staaker có khả năng theo dấu chân bạn, ghi lại mọi hoạt động của bạn từ trên cao mà không cần bộ điều khiển từ xa.

Fly-cam Staaker: “Kẻ theo lén” từ trên cao

Nếu năm ngoái thị trường fly-cam điên đảo vì Lily drone thì năm nay sân chơi này có lẽ phải nhường lại cho Staaker. Giống như tên gọi “Staaker” (phát âm giống “stalker”: kẻ theo lén), sản phẩm công nghệ này có thể theo chân người dùng ở mọi lúc mọi nơi, ghi lại những hành trình hiểm hóc, “quá nhanh, quá nguy hiểm” mà không một camera man nào đủ sức thực hiện.

Giới thiệu Staaker

Đã xa rồi cái thời sử dụng điều khiển từ xa, thay vào đó một thiết bị định vị GPS nhỏ gọn được gắn trên người người dùng, chỉ cần lựa chọn chế độ “follow mode” phù hợp là fly-cam có thể hoạt động và ghi lại hình ảnh như mong muốn. Một máy quay GoPro 3-axis gimbal và bộ năng lượng cực thông minh giúp Staaker duy trì tốc độ tối đa 80km/h trong 30 phút.

"Cực phê" với hình ảnh của Staaker và hành trình đua xe đạp ở California

Điểm khác biệt của máy bay thu nhỏ này nằm ở phần mềm “trí thông minh nhân tạo” được gắn bên trong. Ngoài việc có thể theo dấu người dùng, nó còn có khả năng học hỏi, ghi nhớ từng chuyển động của bạn và đưa ra tiên đoán cho hành động tiếp theo để có những thước phim phù hợp.

Fly-cam Staaker: “Kẻ theo lén” từ trên cao

Trọng lượng của một chiếc Staaker chỉ rơi vào cỡ 1,6 kg, vậy là bạn có thể mang vác chúng trong balo dễ dàng. 2 điểm trừ duy nhất là Staaker chỉ có thể hoạt động tốt ở môi trường không chướng ngại vật như đá, bờ tường, cây cối và có giá khá đắt ở thời điểm hiện tại.

Giá khởi điểm cho một fly-cam Staaker ở mức 1199 USD, vào thời điểm thương mại hóa, mức giá được đẩy lên thành 1799 USD.

Nguồn: Newatlas

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận