Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5

Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5
Thế hệ thứ 2 của máy nghe nhạc Fiio X5 được bổ sung khả năng xử lý nhạc DSD128 native, đồng thời được tái thiết kế sao cho nhỏ gọn hơn, mà vẫn có công suất lớn hơn mà thời lượng pin lại dài hơn.
Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5
X5II có thể dự đoán là một cú hích lớn của Fiio ở thị trường máy nghe nhạc cao cấp dù vẫn tuân theo tiêu chí tiện ích nhiều song giá không cao. Sự thay đổi về thiết kế là không quá nhiều, chủ yếu hướng tới phong cách đơn giản hơn tương tự chiếc X1, nhưng được chăm chút kỹ lưỡng hơn, điển hình như việc nút nguồn có đèn LED được chuyên sang cạnh trái để đỡ chói mắt, song vẫn đánh dấu khác biệt với 2 nút chỉnh âm lượng để tránh bị nhầm lẫn. Còn giắc cắm tai nghe đã hỗ trợ chuẩn CTIA để tương thích với các bộ điều khiển tích hợp sẵn trên dây tai nghe, cho phép chuyển bài, dừng nhạc nhanh. Dù vậy, kích thước vẫn giảm 12% và trọng lượng cũng giảm 15%.
Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5
Mẫu máy nghe nhạc đầu bảng của Fiio nay đã có khả năng xử lý nhạc DSD128 native, thậm chí là khả năng nhận diện định dạng ISO của các đĩa SACD. Còn với các định dạng FLAC, WAV phổ thông thì máy xử lý được ở mức 24bit/192kHz. Bên cạnh đó là công suất tối đa được cải thiện 40% và bộ đếm tín hiệu SiTime MEMS (sản xuất tại Mỹ) đảm bảo chính xác gấp 25 lần loại thông thường để giảm jitter xuống tối thiểu.
Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5
Phần giao diện không được Fiio cải tiến nhiều, song cũng bổ sung tính năng khởi động máy tức thời (nhờ chế độ ngủ đông đạt tới 4 tuần thời gian chờ). Viên pin 3.300 mAh được bổ sung thêm tính năng sử dụng như pin dự phòng cho smartphone. Thời gian sạc mất khoảng 3-8 giờ tùy theo nguồn điện và sử dụng được khoảng 10 giờ nghe nhạc. Và thậm chí, máy cũng hỗ trợ cùng lúc 2 thẻ nhớ microSD dung lượng 128GB (có tổng dung lượng 256GB).
Fiio ra mắt bản nâng cấp của máy nghe nhạc X5
Fiio cũng tự hào rằng họ đã sử dụng các thành phần cao cấp nhất trong phân khúc từ nhà cung cấp Texas Instruments, điển hình như bộ chỉnh âm lượng analog PGA2311A, chip DAC PCM1792A,... Tuy nhiên, giá bán dự kiến của thế hệ thứ 2  tại Việt Nam chỉ khoảng 8-8,5 triệu đồng, không cao hơn so với phiên bản cũ. Nhờ đó, Fiio X5II dự đoán sẽ là đối thủ nặng ký của Astell&Kern AK Jr, với phần âm thanh và tính năng nổi trội hơn, giá bán rẻ hơn song không mỏng nhẹ, thời trang bằng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận