Facebook sắp mang nút Like kiểu mới về Việt Nam

Facebook sắp mang nút Like kiểu mới về Việt Nam

Sau vài tháng thử nghiệm tại một số quốc gia, sắp tới, Facebook sẽ bắt đầu cập nhật nút "Like" mới, nhiều cảm xúc đặc biệt hơn cho người dùng trên toàn thế giới.

Facebook sắp mang nút Like kiểu mới về Việt Nam

Giao diện Facebook Reactions trên smartphone trông sẽ như thế này.

Cụ thể, các quốc gia như Tây Ban Nha, Ireland, Chile, Philippines, Bồ Đào Nha và Colombia thì đã được dùng tính năng mới rồi, và với nhiều phản hồi mang tính tích cực thì nút Like sẽ sớm được đổi thành "Phản ứng" (Reactions), đính kèm các cảm xúc mới như Yêu, Haha, Tuyệt, Wow, Buồn và Giận dữ cho tất cả người dùng còn lại. Đây là một nước đi khá khôn ngoan của Facebook, sau khi hãng bị một phần không nhỏ người dùng yêu cầu phải thêm nút "Dislike" (Ghét, không thích) vốn dễ gây ra mâu thuẫn mà theo như Mark Zuckerberg thì nó "mang quá nhiều ý nghĩa tiêu cực".

Facebook sắp mang nút Like kiểu mới về Việt Nam

Người dùng sẽ bấm giữ nút Phản ứng và chọn đúng cảm xúc phù hợp nhất.

Thông tấn xã Bloomberg mới đây cũng dẫn lời Giám đốc Sản phẩm của Facebook, ông Chris Cox, nói rằng tính năng mới sẽ được hãng kích hoạt dần dần một cách cẩn thận nhưng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể nào cả. Theo trang tin Mashable, bộ biểu tượng mới là kết quả của một cuộc khảo sát khoa học nhằm giúp người dùng thể hiện cảm xúc mà không cần dùng tới từ ngữ, bởi với mỗi bài đăng trên Facebook thì sẽ có nhiều phản ứng khác nhau và chỉ nút "Like" thôi thì là không đủ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận