Dùng thử vLauncher – giao diện thuần Việt đa tính năng

Dùng thử vLauncher – giao diện thuần Việt đa tính năng

Chỉ cần vài cú chạm khi truy cập vào kho ứng dụng Play Store, bạn sẽ tìm thấy hàng chục, hàng trăm loại launcher khác nhau, từ nổi tiếng như Go Launcher, Apex Launcher... cho tới những cái tên mà chẳng ai biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu một giao diện vẫn rất ít người dùng, nhưng điểm đặc biệt của nó là được thiết kế bởi một đội ngũ developer người Việt mà trước đây đã từng giới thiệu nền tảng BlurOS.

Dùng thử vLauncher – giao diện thuần Việt đa tính năng

Giao diện này có tên là vLauncher, được phát triển dựa trên nền tảng Launcher3 của dự án AOSP (Android Open Source Project) nhưng được cải biên nhiều hơn với các tính năng mới mẻ, thân thiện với người dùng, đồng thời cũng nhấn mạnh vào khả năng tùy biến các yếu tố mạnh mẽ. Về cơ bản, vLauncher sẽ cố gắng mang lại những gì thiết thực nhất tới người dùng.

Dùng thử vLauncher – giao diện thuần Việt đa tính năng

Giao diện chính của vLauncher.

Các chức năng có trên vLaucher: 1. App Drawer – Có thể tùy chọn dọc hoặc ngang – Tùy chỉnh số hàng và cột – Tùy chỉnh kích thước icon

2. Icon Pack: – Để làm cho điện thoại của bạn đẹp hơn và cá nhân hơn, vLauncher cũng có hỗ trợ icon pack, tìm và tải về icon pack yêu thích của bạn trên CH Play

3. Phong cách Widget Drawer Android 6.0 Marshmallow: – Những thiết bị chưa có Android 6.0 Marshmallow có thể trải nghiệm phong cách Widget mới trên Android 6.0 Marshmallow.

4. Tối ưu hóa màn hình chính – Màn hình chính, lưới bố trí biểu tượng, kích thước và màu sắc của tên ứng dụng,… tất cả đều có thể được tùy chỉnh theo ý thích của bạn. Thay đổi kích thức icon.

5. Cài đặt thư mục: – Đổi được màu thư mục, màu nền thư mục khi mở lên, đổi màu tên thư mục và ẩn tên.

6. Thiết lập Cử chỉ: – Bạn có thể chọn cử chỉ trượt phải, trượt trái, xuống, lên hay nhấn đúp để thực hiện những tác vụ đã thiết lập

7. vLauncher Nhanh – Gọn – Nhẹ: – Được tối ưu hóa cao, tiết kiệm pin và bộ nhớ, hiệu ứng vào rất mịn và mượt. Một phần launcher này được dựa trên launcher3 của AOSP nên khá nhẹ và an toàn.

Dùng thử vLauncher – giao diện thuần Việt đa tính năng

Một số mục trong menu cài đặt.

Vì đây là ứng dụng còn trong giai đoạn phát triển ban đầu nền sẽ có một sỗ lỗi, hy vọng người dùng Việt sẽ đống góp tích cực hơn để các bạn lập trình viên trẻ này có thể phát triển tốt hơn nữa.

Bạn có thể tải ứng dụng vLauncher tại đây.

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận