Dự đoán những thay đổi trong giải trí gia đình năm 2015

Dự đoán những thay đổi trong giải trí gia đình năm 2015

Dự đoán những thay đổi trong giải trí gia đình năm 2015

TV 4K giá rẻ, hệ thống âm thanh không dây hay nguồn nội dung chất lượng cao sẽ là những xu hướng chủ đạo sẽ diễn ra trong năm 2014.

2014 là một cột mốc quan trọng với công nghệ giải trí gia đình. TV 4K rẻ hơn, nhiều nguồn phát nội dung 4K hơn, các TV OLED có mức giá dưới 4000 USD đầu tiên được giới thiệu và bán ra thị trường, TV 4K OLED cũng đã được giới thiệu. TV Plasma chính thức bị khai tử, TV LED và LCD đã có một bước tiến lớn về chất lượng hình ảnh. Hệ thống loa không dây đa phòng cũng dần phổ biến, công nghệ âm thanh Dolby Atmos được đưa vào không gian gia đình đem lại nhiều trải nghiệm mới. Đó là những điểm nổi bật trong suốt một năm qua và theo dự đoán, năm 2015 cũng sẽ là một năm rất sôi động.

TV 4K dần phổ biến, TV Full HD ít hơn

Tại CES 2015 tới, chắc chắn số lượng TV 4K được giới thiệu sẽ nhiều hơn TV Full-HD. Xu hướng của các nhà sản xuất trong năm 2015 sẽ tập trung vào các dòng TV 4K và giảm dần sản lượng TV Full-HD. Song song với đó, các nguồn nội dung 4K cũng sẽ phong phú hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng đang tăng cao. Việc các nhà sản xuất đều tập trung sản xuất TV 4K sẽ khiến phân khúc này sôi động và có tính cạnh tranh cao hơn.

Dự đoán những thay đổi trong giải trí gia đình năm 2015

TV 4K giá rẻ hơn

Nếu như trong đợt giảm giá Black Friday, mức giá bán của các mẫu TV 4K chỉ tương đương với những mẫu TV Full-HD thông thường, nhưng số lượng bán ra rất hạn chế, thì trong thời gian tới các TV 4K mới có thể đạt mức giá thấp hơn khá nhiều. Với việc các nhà sản xuất đồng loạt tập trung nhiều vào các dòng TV 4K sẽ khiến tính cạnh tranh cao hơn, không chỉ về tính năng mà cả với giá bán. Khi đó, khả năng TV 4K sẽ hoàn toàn thay thế TV Full-HD trên thị trường là điều có thể xảy ra.

TV OLED sẽ rẻ hơn

Công nghệ màn hình OLED vẫn là một trong những xu hướng chủ đạo của TV trong năm 2015, nhưng nhiều người lo ngại mức giá bán cao sẽ khiến công nghệ này khó tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, có thể hi vọng rằng LG sẽ tung ra các mẫu TV OLED mới với mức giá dưới 3000 USD và người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội sở hữu và trải nghiệm công nghệ này.

Nhiều hơn các lựa chọn hệ thống âm thanh không dây

Lĩnh vực hệ thống âm thanh không dây không phải là quá mới mẻ, nhưng cho đến hiện tại chưa có nhiều nhà sản xuất mạnh dạn tham gia sâu vào thị trường này. Tuy nhiên, khi các thông tin về việc Samsung, LG sẽ tiếp tục giới thiệu các hệ thống loa không dây mới được lan truyền, nhiều khả năng trong năm 2015 sẽ tiếp tục có nhiều hãng sản xuất tham gia vào thị trường này. Và với những phản hồi khá tích cực từ phía người dùng, các hãng sản xuất sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm của mình và cho ra nhiều mẫu mã, lựa chọn hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận