Đốt nóng Jiko Power là có thể sạc đầy smartphone

Đốt nóng Jiko Power là có thể sạc đầy smartphone
Một nghịch lý ở Kenya đó là 80% người dân có điện thoại di động nhưng chỉ 20% hộ gia đình có điện. Điều này đồng nghĩa khi máy bạn hết pin thì không thể sạc ngay lập tức. Jiko Power sẽ giải quyết vấn đề nan giải này.

Đốt nóng Jiko Power là có thể sạc đầy smartphone

Lợi dụng lượng nhiệt tỏa ra khi nấu ăn tại các hộ gia đình, Jiko Power được tích hợp một máy phát nhiệt điện Spark có khả năng biến đổi nhiệt năng thành điện năng. Thiết bị này bao gồm một tấm ốp hợp kim nhôm đi kèm một mô-đun phẳng nhằm tạo ra nguồn điện được tạo ra bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa phần trên và dưới. Tại máy phát Spark, một thanh kim loại gắn vuông góc, có nhiệm vụ hấp thu nhiệt từ lửa và bếp nấu để truyền về mô-đun. Người dùng chỉ việc cắm dây cáp vào Spark là có thể sạc được pin. Nguồn điện được tạo ra có công suất từ 2 đến 5 W.

Đốt nóng Jiko Power là có thể sạc đầy smartphone

Hiện Jiko Power đang được thử nghiệm tại 2 nước châu Phi là Kenya và Uganda. Người dân cũng có thể bán nguồn điện này trong cộng đồng của mình. Và không chỉ có điện thoại di động mà ngay cả đèn LED cũng có thể sạc bằng cách này, giúp cho cả gia đình đủ ánh sáng để học tập và làm việc. “Chúng tôi dự định sẽ tiến hành thương mại hóa Jiko Power tại các quốc gia đang phát triển như Kenya. Đồng thời, sẵn sàng hợp tác với các tổ chức phi chính phủ như NGOs nhằm chạy các chương trình trợ cấp/phân phát JikoPower Spark đến những người dân nghèo”, phó giám đốc của Jiko Power – Marene Wiley phát biểu. Thông tin chi tiết về sản phẩm: JikoPower

Nguồn: New Atlas

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận