Dolby giới thiệu đĩa CD nhạc đầu tiên hỗ trợ chuẩn Atmos

Dolby giới thiệu đĩa CD nhạc đầu tiên hỗ trợ chuẩn Atmos
Với việc hỗ trợ thêm chuẩn âm thanh Atmos, các đĩa Blu-ray Audio trong thời gian tới sẽ có sức hút tốt hơn, mà sản phẩm đầu tiên là bộ đĩa “1615: Gabrieli in Venice.”
Dolby giới thiệu đĩa CD nhạc đầu tiên hỗ trợ chuẩn Atmos
Blu-ray Audio không phải một thành công lớn, thậm chí nhiều người còn không biết có sự tồn tại của chuẩn đĩa này. Song nếu muốn cảm nhận được rõ ràng hơn về công nghệ âm thanh 3D thực thụ như Dolby Atmos thì có thể chúng ta sẽ phải nhớ tới nó. Do các đĩa Blu-ray có khả năng lưu trữ lớn gấp nhiều lần đĩa CD thông thường, mà dữ liệu của âm thanh vòm 3D Atmos lại khá nặng. Bộ 1615: Gabrieli in Venice sẽ được chia làm 2 đĩa, bao gồm 13 trích đoạn vốn được phát hành từ năm 1615. Đĩa Blu-ray Audio sẽ lưu âm thanh dưới dạng 5.1 Dolby TrueHD, LPCM 24bit/96kHz 2.0 , và cả Dolby Atmos.

Gabrieli được coi là người đầu tiên thu âm theo chuẩn stereo bằng cách sử dụng 2 ca đoàn trên ban công đối diện của quảng trường St. Mark (Venice, Ý) với sự tham gia của kèn trombone và kèn cornett, cùng 2 đàn organ. Không giống như cảm giác xem các bộ phim, mục đích của việc áp dụng công nghệ Atmos trong bộ đĩa Blu-ray này là tái hiện chân thực vị trí của dàn nhạc theo từng nhạc công, nhạc cụ, đem tới cảm giác như bạn đang ở ngay phía trước sân khấu vậy. Đĩa Blu-ray Audio “1615: Gabrieli in Venice” sẽ được bán ra từ ngày 30 tháng 10 năm 2015, với giá 14 bảng Anh (khoảng 500 nghìn đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận