Dolby "bí mật" phát triển ứng dụng ghi âm đạt chất lượng phòng thu dành cho điện thoại

Dolby

Đây có thể là một ý tưởng hay, song tính khả thi dường như vẫn chưa được cao cho lắm.

Dolby

Cộng đồng công nghệ vừa phát hiện ra một ứng dụng mới có tên mã "234", được phát triển & thử nghiệm bởi hãng âm thanh Dolby. Ứng dụng này hiện có thể tải về thông qua một trang web dạng đăng ký, cho phép người dùng thu âm, loại bỏ tiếng ồn nền và có thêm vài loại preset (giống filter bên ứng dụng chụp ảnh) để bản ghi âm trở nên chuyên nghiệp hơn, ví dụ như "Amped", "Thump" và "Bright".

Dolby

Khi truy cập vào trang web đăng ký, người dùng sẽ thấy một quảng cáo cho ứng dụng, giới thiệu rằng "234" sẽ tự làm sạch sẽ bản ghi âm, tạo thêm không gian, âm sắc và cuối cùng là mức âm lượng lý tưởng - những điều mà chúng ta chỉ thấy ở phòng thu. Mặc dù trang web này hiện đã bị đóng, song vẫn có nhiều người "nhanh tay" lưu lại được ứng dụng để có thể trải nghiệm nó. 

Dolby

Theo các phản hồi cho thấy, 234 là một ứng dụng khá dễ dùng. Người dùng chỉ việc bấm vào nút thu âm, đợi ứng dụng kiểm tra tình trạng âm thanh trong phòng và bắt đầu quá trình ghi âm. Sau khi ghi âm, chúng ta có thể "đánh bóng" cho tập tin âm thanh này bằng các preset và vài công cụ được cung cấp sẵn, ví dụ như loại bỏ tiếng ồn nền, chỉnh lượng bass và treble, tăng âm lượng và cắt nhạc (trim). Sau khi việc chỉnh sửa hoàn tất, người dùng có thể chia sẻ tác phẩm của mình lên Dolby hoặc SoundCloud. 

Dolby

Cũng như các ứng dụng chụp hình, "234" cho sẵn một preset miễn phí và người dùng sẽ phải tự mở khóa thêm 6 preset khác dưới dạng trải nghiệm thử 7 ngày. Mỗi preset sẽ có một công dụng khác nhau và được miêu tả khá ngắn gọn. Nhìn chung, đây là một ứng dụng khá được việc, đặc biệt đối với những ai ưa thích sự đơn giản trong quá trình chỉnh sửa âm thanh. Dù vậy, vẫn còn khá nhiều lỗi xuất hiện trong quá trình dùng thử, song đó là điều tất yếu vì đây vẫn chưa phải là một sản phẩm chính thức từ Dolby. 

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận