Doanh số iPhone lần đầu tiên tụt giảm sau 9 năm ra mắt

Doanh số iPhone lần đầu tiên tụt giảm sau 9 năm ra mắt

Giống như dự đoán của không ít chuyên gia, năm 2015 có vẻ như là "đỉnh điểm" về kinh doanh của Trái Táo Khuyết, khi mà sau 8 năm liên chỉ tăng trưởng, hãng đã phải công bố sự sụt giảm về doanh số lần đầu tiên tại buổi gặp mặt với các cổ đông vừa qua.

Doanh số iPhone lần đầu tiên tụt giảm sau 9 năm ra mắt

Cụ thể, tính đến tháng 3/2016, doanh số iPhone đã sụt giảm xuống mức đáng báo động so với cùng kì năm ngoái, kéo theo cả doanh thu cũng thấp hơn rất nhiều so với 13 năm gần đây. Kết quả này đã bao gồm cả những nỗ lực nhằm bán được nhiều iPhone hơn tại Trung Quốc - thị trường đông dân nhất thế giới. Đáng tiếc là trong tháng 1 năm 2016, hãng chỉ bán được thêm 2 triệu chiếc iPhone so với tháng 1 năm 2015. Thậm chí, nhu cầu mua iPhone của người dùng trên toàn thế giới cũng đang có xu hướng giảm mạnh hơn hẳn so với các năm trước.

Trong Quý II/2015, Apple bán được 51,2 triệu chiếc iPhone, thấp hơn một chút so với dự đoán 51,512 triệu chiếc của các chuyên gia. Tuy nhiên, nếu so với 61 ,17 triệu chiếc của Quý II/2014 thì con số này thực sự rất đáng lo ngại, đặc biệt là khi dòng sản phẩm iPad và Mac/Macbook của hãng cũng đang mất dần sức hút.

Doanh số iPhone lần đầu tiên tụt giảm sau 9 năm ra mắt

Dự đoán của các chuyên gia đang dần trở thành sự thật.

Dưới đây là dự báo của Apple cho Q3:

  • Doanh thu đạt 41-43 tỉ USD
  • Tỉ lệ lợi nhuân đạt 37.5 – 38%
  • Chi phí hoạt động từ 6-6,1 tỉ USD
  • Các khoản thu khác đạt $300 million
  • Mức thuế đạt 25.5 %

Chẳng có gì là phát triển được mãi, nhất là khi Apple không còn mang lại những cải tiến thực sự cho người dùng iPhone của hãng. Tuy nhiên, theo các tin đồn về iPhone 7 thì chắc chắn rằng họ vẫn còn cơ hội để lấy lại được phong độ trước đây, và sự sụt giảm lần này chỉ là một bước lùi để lấy đà tiến lên mà thôi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận