Doanh số DVD và Blu-ray tiếp tục sụt giảm, phim trực tuyến lên ngôi
- 0
-
0chia sẻ
-
Có thể các dịch vụ xem phim trực tuyến đang mất đi lượng lớn người dùng và phí sử dụng ngày càng cao hơn, điển hình như Netflix, song chúng ta vẫn không thể phủ nhận được rằng chúng mới là tương lai của loại hình giải trí tại gia. Mới đây, đã có thêm bằng chứng cho điều này khi doanh thu của đĩa phim tiếp tục sụt giảm đáng kể - kết quả từ quá trình khảo sát, phân tích được thực hiện tại Mỹ bởi VideoScan / MediaPlayNews.
Việc thị trường bị thu hẹp lại đã cho thấy công chúng không còn mặn mà với đĩa phim như trước kia. Đối với đĩa UHD Blu-ray, khảo sát cho thấy doanh số của loại đĩa này chỉ chiếm 13,4% trên tất cả các loại đĩa phim được bán ra ở Mỹ trong quý II/2022, dù đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong năm 2022. 50% thị trường thuộc về đĩa DVD và phần còn lại là đĩa Blu-ray thông thường.
Về doanh thu, lượng đĩa phim bán ra tại Mỹ đã mang về 3,29 tỷ USD vào năm 2019, 2,45 tỷ USD vào năm 2020 và sụt giảm còn 1,97 tỷ USD vào năm 2021. Trong quý đầu tiên của 2022, doanh thu của đĩa phim tiếp tục giảm thêm 19% và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhìn về thị trường âm nhạc, chúng ta có thể thấy điều tương tự từng xảy ra với đĩa Vinyl và CD trước đây. Dù vinyl và CD lại đang có dấu hiệu hồi phục trong những năm trở lại đây, vẫn còn rất xa để chúng có thể trở lại được thời kỳ hoàng kim của mình.
Tương tự nhạc số trực tuyến, các dịch vụ xem phim trực tuyến nay đã khác xưa rất nhiều nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Chúng ta đã có thể xem phim chất lượng 4K với tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh. Thậm chí, nhiều dịch vụ còn cung cấp cả thiết bị riêng để phục vụ khách hàng có nhu cầu, điển hình như Kaleidescape với loạt sản phẩm của hãng. Ở Việt Nam, người dùng có thể trải nghiệm sức mạnh từ nguồn phát phim 4K UHD Kaleidescape tại phòng phim hi-end do Thanh Tùng Audio xây dựng.
Tiêu Dao
Bình luận