Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống

Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống
Thời điểm mà ông ra đi, Burmester vẫn cứ mang thứ âm thanh tuyệt vời của mình tới không gian của những người không thể sống thiếu âm nhạc, và vang lên trên mọi cung đường cùng những con chiến mã xuất sắc nhất của Mercedes–Benz hay Porsche. 
Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống
Sự ra đi đột ngột của Dieter Burmester cho đến nay vẫn chưa làm giới hi-end thôi bàng hoàng. Không còn những nụ cười, những câu đùa hóm hỉnh nhưng đầy ý nghĩa…, Burmester gieo vào lòng người nhiều yêu nhạc, yêu audio một khoảng trống không dễ lấp đầy. Alan Sircom của HifiPlus đã đưa những dòng tự sự này lên trang viết hòng khỏa lấp nỗi nhớ về một huyền thoại hi-end.

Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống

Trong rất nhiều bức hình tôi chụp ông, đây là bức xấu nhất, cắt góc và cả bố cục đều tệ. Lý do duy nhất để tôi giữ mãi tấm hình này, chính là vì nó là kỷ niệm cuối cùng, hình ảnh cuối cùng tôi có được với Dieter Burmester. Trong lĩnh vực hi-end nói chung, và với một người chuyên viết về các thiết bị âm thanh như tôi nói riêng, có được một người bạn, một người đồng điệu và gợi cảm hứng, là một món quà vô giá. Diater Burmester là món quà mà cuộc sống ban tặng tôi, một sự kết hợp độc nhất giữa cảm xúc tinh tế của một người mê nhạc và một cái đầu tỉnh táo của một doanh nhân tài năng. Và tôi cũng chắc chắn một điều, Burmester sẽ mãi là một điều kì diệu, một người đầy ắp đam mê đã truyền cảm hứng không chỉ cho riêng tôi mà cả hàng trăm hàng ngàn người đã từng được may mắn gặp ông.

Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống

Từ những năm cuối thập niên 70, khi Dieter Burmester khởi sự xây dựng thương hiệu riêng, ông đã mang đầy đủ những chuẩn mực hi-end, từ chất lượng âm thanh, hình thức thiết kế, các vật liệu và linh kiện, cho tới chăm sóc hậu bán hàng để tạo cho mình một lượng khách hàng tự nguyện trung thành. Vào thời điểm ấy, thiết bị hi-end vẫn còn là một lãnh địa, khép mình và đầy định kiến. Chính Dieter Burmester đã góp phần không nhỏ vào việc mở rộng tầm vóc cũng như những quan niệm về hi-end để biến nó thực sự trở thành một môi trường kinh doanh mang tính quốc tế.
Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống
Thời điểm mà ông ra đi, Burmester vẫn cứ mang thứ âm thanh tuyệt vời của mình tới không gian của những người không thể sống thiếu âm nhạc, và vang lên trên mọi cung đường cùng những con chiến mã xuất sắc nhất của Mercedes–Benz hay Porsche. Bởi lẽ, Dieter Burmester, ngay từ lúc sinh thời, đã không bao giờ chịu ngồi yên trên cái ghế CEO. Ông là một tín đồ kiên trung nhất của âm nhạc, của những cây guitar và bass. Ông vẫn chơi đàn ở nhà, ở văn phòng làm việc, và say sưa đến hơi thở cuối cùng. Niềm đam mê của Dieter Burmester vẫn cháy bỏng trong mọi lĩnh vực ông đã chạm vào, từ âm thanh của một hệ thống thưởng thức tại nhà, cho đến dàn âm thanh trong xe hơi, thậm chí trong cả cách thưởng thức vẫn được coi là “bình dân” hơn – streaming, bluetooth, multi channel.

Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống
Dieter Burmester: Mênh mang khoảng trống

Ông đã ở trên thiên đường được 7 ngày rồi. Người đàn ông sâu sắc và ấm áp ấy, người khiến chúng ta không còn nhớ đến những hội hè vui vẻ trong đời mình nữa, mà chỉ còn đọng lại kỷ niệm, ký ức xúc động khi cuộc đời ngả bóng về chiều. Tôi, cũng nhớ về Dieter Burmester, không phải mỗi khi ngồi thưởng nhạc trong một chiếc Mercedes-Benz siêu sang xịn, mà về niềm đam mê bất tận của ông.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận