Devialet tiết lộ bí ẩn đằng sau bộ loa Phantom

Devialet tiết lộ bí ẩn đằng sau bộ loa Phantom
Triển lãm Munich Hi-end Show 2015 tiếp tục là nơi Devialet trình diễn dòng loa không dây Phantom được quan tâm hàng đầu hiện nay.
Devialet tiết lộ bí ẩn đằng sau bộ loa Phantom
Nhìn vào Phantom với kích thước khá nhỏ nhắn, ít ai ngời rằng bộ loa này có thể chơi với công suất 750watt ở phiên bản tiêu chuẩn và 3.000watt ở phiên bản cao cấp (có giá lần lượt 1.690 và 1.900 bảng Anh). Dù bộ loa này không còn quá lạ lẫm, Stereo vẫn mời các bạn xem video trình diễn của sản phẩm này:

Thực tế, Phantom chỉ gọn gàng khi chưa trình diễn. Mỗi khi hành động, bộ loa này như “giang cánh” để tỏa âm thanh. Phantom kết hợp 2 loa trầm ở bên cùng loa trung-cao ở giữa với phần màng loa đều được làm từ nhôm. Nhưng quan trọng hơn chính là phần khung vỏ và ampli được thiết kế đặc biệt. Để có công suất lớn mà không tiêu hoa quá nhiều điện năng, Devialet đã thiết kế ra một loại ampli lai analog kết hợp giữa mạch class A và class D. Và kết quả là cả bộ loa có kích thước thùng chỉ 12 lít mà vẫn có công suất cực lớn.
Devialet tiết lộ bí ẩn đằng sau bộ loa Phantom
Để chịu được công suất như vậy, phần khung vỏ của phải được thiết kế cẩn thận để đảm bảo độ bền và tính chất âm học. Với Phantom, lớp ngoài cũng được tạo hình bằng nhựa ABS bao phủ một lớp sợi thủy tinh pha nhựa polycarbonate, và cuối cùng là khung được tạo ra từ nhôm có độ cứng cao. Về khả năng thực sự của Phantom thì Stereo Channel vẫn đang hết sức tò mò. Bởi ngoài các triển lãm lớn như Munich Hi-end Show thì hãng vẫn chưa chính thức bán ra dòng loa này, do hãng vẫn chưa hoàn tất phần nâng cấp để tối ưu cho mục đích xem phim có âm thanh đa kênh.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận