Devialet Phantom: Bùng nổ gấp 20 lần khối lượng

Devialet Phantom: Bùng nổ gấp 20 lần khối lượng

Nhà sản xuất thiết bị hi-end Pháp Devialet vừa ra mắt hệ loa - ampli tích hợp Phantom với công nghệ đặc biệt có thể tái tạo âm thanh và âm hình stereo tương đương một đôi loa đứng có kích thước gấp 20 lần.

Sau 10 năm nghiên cứu, các kỹ sư âm học của Devialet vừa công bố một thành tựu đáng ghi nhận trong nền công nghiệp âm thanh: chiếc loa nghe nhạc all-in-one Phantom.

Devialet Phantom là hệ thống gồm một khối hình cầu, nhỏ gọn, thuộc loại “tất cả trong một” bao gồm cả ampli và loa. Giới chuyên môn nhận định, âm thanh của chiếc loa này có thể khiến nhiều audiophiles phải xếp nó vào loại đầu bảng trong tầm giá 2.000 USD.

Devialet Phantom: Bùng nổ gấp 20 lần khối lượng

Devialet Phantom

Về tổng thể, âm thanh của Phamtom được đánh giá là ngọt ngào bởi công nghệ ADH. ADH là sự kết hợp giữa âm thanh nguyên bản của tầng khuếch dại analog với công suất mạnh mẽ của tầng xử lý số. Công nghệ này giải quyết được vấn đề cồng kềnh của những mạch khuếch đại analog cũng như hiện tượng nhiễu tín hiệu số. Kết quả thu được là chỉ với thiết bị rất nhỏ, song có thể tái tạo âm lượng cực lớn, trong vắt và không méo.

Công nghệ xử lý âm trầm “Heart Bass Implosion” của Devialet cho phép Phantom đẩy ra những tiếng bass sâu, chắc và mạnh. Cặp woofer hình nón được bố trí nhô ra hai bên hông có biên độ giao động rất lớn, tạo ra năng lượng âm thanh khổng lồ so với kích thước của của ống loa.

Devialet Phantom: Bùng nổ gấp 20 lần khối lượng

Cấu tạo của hệ loa-ampli Devialet Phantom

Devialet cho biết Phantom mạnh gấp 4 lần chiếc subwoofer đường kính driver tương đương. Cũng so với các thiết bị này, Phantom nhỏ và nhẹ hơn 6 lần. Như vậy, hiệu năng của Phantom gấp trên 20 lần so với thiết kế loa thông thường.

Các driver được đặt đồng tâm và đối xứng, chuyển động theo hướng nghịch đảo, triệt tiêu rung động của nhau nên Phantom vẫn đứng yên, không rung lắc trong suốt quá trình phát nhạc.

 

Devialet Phantom: Bùng nổ gấp 20 lần khối lượng

Devialet Phantom có khả năng tái tạo âm thanh tương đương cặp loa có khối lượng gấp 20 lần

Khi ca sỹ Sting nghe thử Phantom, ông tỏ ra phấn khích: “Tôi muốn mọi người nghe nhạc của tôi qua chiếc loa này”. Nhà sản xuất nhạc hip-hop Rick Rubin cũng phải ngạc nhiên trước tiếng bass sâu và mạnh của Phantom. Nguyên CEO của Beats Music, David Hyman cho hay: “Thiết bị nhỏ xinh này sẽ khiến căn nhà của bạn tràn ngập âm nhạc với những hiệu ứng âm thanh đáng kinh ngạc. Những gì tôi nghe được thật kỳ lạ, năng lượng của nó lớn tới mức như thể đánh sập cả bức tường trong phòng bạn.”

Trải nghiệm âm thanh Devialet Phantom

Theo Techcrunch

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận