Đến lượt iPhone 7 dính lỗi hóa “cục gạch” vì iCloud

Đến lượt iPhone 7 dính lỗi hóa “cục gạch” vì iCloud

Lỗi này trớ trêu ở chỗ, nó xuất hiện cả trên những chiếc iPhone 7 và 7 Plus mới cứng, không phải hàng cũ mua lại.

“Vừa nhận chiếc iPhone 7 Plus mới cứng. Nhìn thật bóng bẩy, màn hình thì hoàn hảo. Chỉ có vấn đề là hình như ai đó đã sử dụng chiếc iPhone này rồi, bởi nó đang yêu cầu kích hoăt bằng tài khoản o…@icloud.com. Apple xác nhận sẽ đổi máy mới. Đang đợi để nhận một chiếc iPhone khác” - người dùng có tên Balders chia sẻ trên MacRumors.

Đến lượt iPhone 7 dính lỗi hóa “cục gạch” vì iCloud

Hình minh họa.

Được biết, lỗi này khá đại trà và xuất hiện trên cặp đôi iPhone 7 ngay từ lần đầu tiên mở máy lên. Trong khi đó, các máy iPhone 6S và 6S Plus thì cũng gặp tình trạng tương tự sau khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý, lỗi này khác với lỗi khóa mạng mà Stereo đã đưa tin vào ngày trước.

“Tôi mua chiếc iPhone 6S này từ Apple Store vào tháng 9/2015. Đây là bản không khóa mạng. Tôi mới mua thêm một chiếc iPhone 7 Plus và sau khi kích hoạt nó, chiếc iPhone 6S bỗng dưng báo đã bị ‘Activation Lock’. Nó cũng liên kết với tài khoản iCloud của ai đó (không phải tài khoản mà tôi dùng để kích hoạt máy và sử dụng trong một năm qua”. - Một người dùng khác chia sẻ.

Đến lượt iPhone 7 dính lỗi hóa “cục gạch” vì iCloud

Về phần Apple, hãng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để nhưng vẫn sẵn sàng đổi mới cho bất kì người dùng nào có đủ chứng cứ để xác nhận mình là chủ nhân của máy. Hiện chưa có bất kì ai biết tại sao những chiếc iPhone lại gặp tình trạng này, những nhiều người đang lo ngại đây là một lỗ hổng bảo mật cực lớn trên iOS 10 mà có thể sẽ mở rộng thêm trong thời gian tới.

Cùng chủ đề

Bình luận