Đầu đọc CD đầu tiên trên thế giới được chế tạo từ máy in 3D  

Đầu đọc CD đầu tiên trên thế giới được chế tạo từ máy in 3D   
Một nhóm thiết kế vừa tuyên bố, họ đã chế tạo thành công đầu đọc đĩa CD bằng máy in 3D, có chất lượng trình diễn tương đương một thiết bị nguồn phát hi-end

Đầu đọc CD đầu tiên trên thế giới được chế tạo từ máy in 3D   

Nhóm các nhà thiết kế có tên Botz&Us của Anh là những người đứng sau dự án này cho biết, họ đã chế tạo thành công đầu đọc đĩa CD từ máy in 3D với chất lượng âm thanh đủ để tạo nên một “hiện tượng” trong giới audiophile. Thủ lĩnh của dự án, Andrei bày tỏ, anh đã tự đóng loa nghe nhạc suốt 12 năm nay, đồng nghĩa với việc sở hữu một nền đam mê lớn dối với audio, với âm nhạc, và đặc biệt với việc chế tạo/nâng cấp (modifying) thiết bị audio… bằng máy in 3D. Theo đó, nhờ thiết bị in 3D mà có thể tạo ra những chi tiết có khả năng giảm thiểu rung chấn, đồng thời kết hợp được nhiều chủng loại vật liệu khác nhau để tạo nên một bộ khung bằng composite tổng hợp, đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau của một đầu đọc CD chất lượng cao. Chiếc đầu đọc độc nhất vô nhị này mất tới 6h để in đầy đủ các chi tiết, sau khi đã có bản thiết kế. Tuy nhiên, thời gian “in” đầu đọc có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị in thực tế.

Nhóm dự án tỏ ra khá tự tin với chất lượng của chiếc đầu đọc ra đời từ công nghệ in 3D này. Họ cho rằng nó có khả năng bắt kịp chất lượng trình diễn của những dòng đầu đọc nổi tiếng như Arcam, Audiolab, Burmester hay Cyrus. Tất nhiên, đó vẫn chỉ là những thông tin xuất phát từ một phía nhóm dự án. Tuy nhiên, không phụ nhận việc chế tạo đàu đọc CD từ công nghệ in 3D có thể mở ra một hướng mới cho việc chế tạo đầu đọc CD, DAC… chất lượng khá với giá thành hợp lý, mang lại nhiều nét thú vị, mới mẻ cho cuộc chơi audio. Chưa kể, công nghệ này có thể tạo ra những linh kiện nâng cấp âm thanh tiện ích, hoặc giả, có thể tiến sâu hơn trong công nghệ chế tạo loa.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận