Đã đến lúc khai tử iPod, vì Apple Music

Đã đến lúc khai tử iPod, vì Apple Music
Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music sẽ không tương thích với tất cả máy nghe nhạc iPod trừ chiếc iPod Touch, song sản phẩm này lại đang bị cạnh tranh bởi chính chiếc iPhone cùng hãng.
Đã đến lúc khai tử iPod, vì Apple Music
Theo trang 9to5mac, người dùng sẽ không thể chép nhạc offline của Apple Music vào hai dòng máy iPod Classic, iPod nano và iPod shuffle, kể cả trên các phiên bản mới nhất vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Lý do đơn giản là các máy này đều không được trang bị kết nối Wi-Fi. Do đó, Apple không thể kiểm tra tài khoản của người dùng còn sử dụng Apple Music hay không. Cũng bởi lý do này, mà các bản nhạc được lưu off trên máy iPhone qua iPod Touch, iPad hay các máy tính có iTunes, do Apple có thể liên tục xác thực nhạc còn bản quyền hay không.

Đã đến lúc khai tử iPod, vì Apple Music

iTunes sẽ hiện thông báo khi người dùng cố chép nhạc từ Apple Music vào máy nghe nhạc iPod Shuffle

  Apple Music được coi là công cụ chủ lực của Apple trong thời gian tới, nhưng phần lớn máy nghe nhạc của họ lại không thể tiếp cận dịch vụ này, mà chỉ hướng tới việc nghe nhạc trên iPhone hay iPad. Có lẽ bản thân Apple cũng muốn dần khai tử các dòng máy nghe nhạc, bởi việc tiếp cận và mua iPhone hiện nay không còn quá khó khăn. Giá iPhone 5 và 5C ở Việt Nam chỉ từ 3 triệu đồng với hàng xách tay có bảo hành, và khả năng nghe nhạc không kém nhiều các máy nghe nhạc iPod. Câu trả lời cũng khá rõ ràng, một là nghe nhạc đơn giản với các smartphone như iPhone, còn không thì sử dụng thêm các máy nghe nhạc chất lượng cao từ Cowon, Astel&Kern, Fiio vẫn là lựa chọn hợp lý hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận