Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Chiếc iPhone SE ra mắt cách đây vài ngày vẫn đang chịu nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng công nghệ, mà phần lớn thì đều mang tính tiêu cực. Đúng là nó mới ra mắt, cấu hình cao, thiết kế vẫn đẹp, nhưng đáng tiếc là nó lại mang quá nhiều hơi hướng của những chiếc iPhone cũ, dễ làm người ta cảm thấy nhàm chán.

Vậy, nếu bạn đang có khoảng 10 triệu đồng trên tay, không có ý định mua một chiếc iPhone SE vì một lý do nào đó thì lựa chọn nào là thích hợp nhất? Hãy nghía qua những mẫu smartphone nhỏ gọn dưới đây nhé.

Sony Xperia Z5 Compact

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Rõ ràng, nếu nói tới dòng sản phẩm điện thoại nhỏ gọn mà mạnh mẽ thì dòng Xperia Compact của Sony sẽ được nhắc tới đầu tiên. Máy có màn hình 4,7 inch, độ phân giải HD nhưng kích thước tổng thể thì chỉ nhỉnh hơn iPhone SE một chút. Hơn nữa, cấu hình của máy cũng "không phải dạng vừa" với Snapdragon 810, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, camera 23MP kèm nhiều tính năng đặc biệt và mức giá chính hãng thì chỉ còn 9.99 triệu đồng.

HTC One A9

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Ít được người ta nhớ đến, nhưng chiếc HTC One A9 là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một chiếc "iPhone chạy Android". Thực sự thì ngoài thiết kế bị chê là quá giống iPhone 6, One A9 vẫn có nhiều đặc điểm khiến người ta thích thú, ví dụ như cảm biến vân tay rất nhạy, camera 13MP kèm chống rung quang học chất lượng cao, màn hình AMOLED đẹp, sáng và chạy sẵn nền tảng Android 6.0 mới nhất từ Google. Mức giá của One A9 cũng khá cao, khoảng 10,5 triệu đồng, nhưng nếu so với iPhone SE thì cũng đáng đấy chứ?

Xiaomi Mi 5

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?
Nếu bạn không ngại các thương hiệu Trung Quốc thì Xiaomi Mi 5 là mẫu máy không thể bỏ qua. Với cấu hình cao nhất trong danh sách này, cụ thể là Snapdragon 820, RAM 3GB/4GB, camera 16MP, màn hình 5 inch fullHD..., Mi 5 lại có mức giá chỉ khoảng 9 đến 11 triệu đồng tùy phiên bản. Bên cạnh đó, máy còn có thiết kế cao cấp, mỏng, gọn gàng và cảm biến vân tay nhạy không thua gì iPhone 6S hay Galaxy S7.

Samsung Galaxy A5 (2016)

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Tiếp nối độ thành công của dòng Galaxy A năm ngoái, Samsung mới đây đã liên tục cập nhật bằng ba mẫu Galaxy A 2016 mới, trong đó Galaxy A5 16 thực sự là một mẫu máy đáng quan tâm. Bên cạnh thiết kế vừa đẹp mắt mà cũng không kém phần cứng cáp, chúng ta còn có cảm biến vân tay, camera 13MP kèm chống rung quang học, màn hình 5,2 inch fullHD gói gọn trong thân hình mảnh mai và con chip Exynos 7 series hoàn toàn mới. Mức giá mà Samsung đưa ra cho Galaxy A5 16 là 8.99 triệu đồng, hơi cao so với các mẫu Android khác, nhưng nếu so với iPhone SE thì vẫn còn "ngon" chán.

Apple iPhone 5S

Có 10 triệu, mua smartphone nhỏ gọn nào ngoài iPhone SE?

Nếu không quan tâm nhiều tới cấu hình nhưng vẫn thích dùng iPhone thì rõ ràng, iPhone 5S không phải là lựa chọn tồi. Với khoảng 10 triệu đồng, bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc iPhone 5S xách tay, hoặc thậm chí là chính hãng với bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, dùng thoải mái hơn nhiều iPhone SE 16GB. Nhiều tính năng quan trọng khác vẫn được giữ nguyên, bao gồm cả cảm biến vân tay, trong khi hiệu năng vẫn đủ mượt mà, camera vẫn đủ đẹp và vẫn dùng tốt trong vòng 2 đến 3 năm nữa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận