Cirrus Logic trình làng chip DAC CS43130 cao cấp, tối ưu cho các thiết bị di động

Cirrus Logic trình làng chip DAC CS43130 cao cấp, tối ưu cho các thiết bị di động

Như vậy là cho đến thời điểm hiện tại, cả 3 tên tuổi sản xuất các loại chip DAC phổ biến nhất hiện nay là ESS Technology, AKM và nay là Cirrus Logic, đã chính thức có cho riêng mình các mẫu combo chipset DAC + headamp nhỏ gọn và nhắm tới thị trường thiết bị di động.

Được thiết kế dựa trên người anh em dạng DAC-only CS4399, dù là một mẫu chip dành cho thiết bị di động nhưng CS43130 vẫn được ưu ái mang nhiều thiết kế của các dòng DAC cao cấp như bộ lọc nội suy số chất lượng cao, hay như khả năng hoạt động giả lập ở chế độ non-oversampling (NOS).

Mẫu chip mới cho khả năng giải mã các luồng tín hiệu âm thanh số với chất lượng tối đa đạt 32 bit/ 384 kHz PCM và sẵn sàng cho DSD DoP từ phần cứng, đem lại khả năng phát nhạc với số lượng các định dạng hỗ trợ gần như không giới hạn trên thiết bị.

Cirrus Logic trình làng chip DAC CS43130 cao cấp, tối ưu cho các thiết bị di động

Trong khi đó, phần headamp tích hợp trong  CS43130 được thiết kế chạy ở class H để tối ưu về hiệu suất sử dụng năng lượng, nhưng vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng đầu ra khỏe mạnh cho các headphone hiện nay với mức output tối đa đạt 50mW ở trở kháng 32 Ohm, hỗ trợ các tai nghe có trở kháng cao lên đến 600 Ohm.

Cuối cùng, mẫu chipset mới cũng được tích hợp khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chipset tích hợp của máy và chipset âm thanh chất lượng cao, cho phép điện thoại có thể quyết định chính xác loại chip DAC sẽ sử dụng với từng yêu cầu về âm thanh khác nhau, góp phần tăng thời lượng pin cho các thiết bị di động.

 

JM

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận