Chuyên gia khẳng định chỉ nên mua smartphone Galaxy và Nexus

Chuyên gia khẳng định chỉ nên mua smartphone Galaxy và Nexus

Công ty bảo mật Duo Labs mới đây đã khuyến cáo người dùng chỉ nên lựa chọn các dòng máy Galaxy hoặc Nexus nếu muốn được bảo mật một cách tốt nhất.

Chuyên gia khẳng định chỉ nên mua smartphone Galaxy và Nexus

Chuyên gia bảo mật Gal Beniamini mới đây đã tìm thấy một lỗ hổng trên chipset Snapdragon, cho phép hacker lợi dụng khả năng mã hóa phần cứng và đánh cắp dữ liệu của người dùng. Chỉ những thiết bị đã nhận được bản vá bảo mật tháng 5 của Google mới  không mắc phải lỗ hổng trên. Theo số liệu mới nhất, có đến 57% thiết bị Android chưa nhận được bản vá này, đồng nghĩa với việc có nguy cơ bị đánh cắp thông tin.

Theo hãng bảo mật Duo Labs, 75% lượng máy Galaxy S6 và 45% lượng máy Galaxy S5 bán ra thị trường đã nhận được bản cập nhật tháng 5 từ Google, và sẽ an toàn trước nguy cơ bảo mật nêu trên. Cùng lúc đó, 75% các máy Nexus cũng đã nhận được bản cập nhật này.

Chuyên gia khẳng định chỉ nên mua smartphone Galaxy và Nexus

Smartphone thương hiệu Galaxy và Nexus thường được cập nhật bảo mật sớm nhất.

Duo khuyến cáo người dùng cài đặt bản cập nhật này ngay khi nó có mặt. Tuy nhiên, do không phải tất cả các nhà sản xuất đều thường xuyên tung ra các bản vá bảo mật này, hãng đã khuyến cáo người dùng nên lựa chọn các sản phẩm đến từ Samsung hay Google Nexus để được đảm bảo an toàn nhất.

Ngoài ra, Duos cũng gửi gắm thông điệp đến các công ty rằng họ nên có chính sách về việc bảo mật thông tin trên smartphone, cụ thể là phòng chống các thiết bị này bị hack, dẫn đến rò rỉ các thông tin bí mật. Nếu có một chính sách chặt chẽ, bộ phận IT có thể nhanh chóng tìm ra được những máy đang gặp phải nguy cơ bảo mật, để từ đó ngăn chặn việc bị lợi dụng trước khi quá muộn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận