Chord Electronics ra mắt Hugo TT tại CES 2015

Chord Electronics ra mắt Hugo TT tại CES 2015

Chord Electronics ra mắt Hugo TT tại CES 2015

Khó có thể tin rằng chỉ sau 12 tháng kể từ khi Chord chính thức ra mắt chiếc DAC kiêm headphone ampli Hugo được lòng audiophile, hãng lại tiếp tục tung ra bộ chuyển đổi khác có kích thước lớn hơn có tên Hugo TT với chữ  TT có nghĩa là TableTops – đặt bàn.

Sở dĩ có ý tưởng chế tạo Hugo TT là bởi giám đốc của hãng là John Frank nhận thấy người dùng quá ấn tượng với chất lượng âm thanh của nguyên mẫu Hugo, song phiên bản này chưa đáp ứng tốt các headphone có trở kháng thực sự cao.

Hugo TT hỗ trợ xử lý tín hiệu DXD, DSD64 hoặc PCM thông thường tối đa 32 bit / 384kHz thông qua cổng USB, hoặc 24 bit / 192khz thông qua cổng quang. Phiên bản để bàn của chiếc DAC Hugo được nâng cấp chủ yếu ở phần input USB asynchronous chất lượng cao hơn, với bộ clock rời mới, đồng thời bổ sung cáp quang toslink và cáp đồng BNC ở phần input, và output XLR balanced. Chord còn tự thiết kế mạch Bluetooth A2DP để đảm bảo chất lượng chơi nhạc không dây.

Chiếc ampli để bàn này còn trang bị một điều khiển từ xa để chọn nguồn, một mạch giảm âm lượng phạm vi số, cùng với màn hình LED hiển thị các cài đặt. Theo thông cáo báo chí hãng đưa ra, mạch khả trình (FPGA) của TT có cùng tiêu chuẩn kỹ thuật và hiệu suất đo được như Hugo”.

Hugo TT không sử dụng pin di động, mà yêu cầu cắm nguồn liên tục trong khi sử dụng. Bên cạnh đó, pin của DAC TT sẽ được tăng gấp đôi kích cỡ và được cải thiện bằng bộ siêu tụ điện 10.000.000 uF. Hugo TT cũng sở hữu một bộ cấp nguồn “khủng” như Frank cho biết: “Chúng tôi sử dụng các bộ siêu tụ điện đúng như cách các chiếc xe đua công thức 1 dùng: chúng sẽ cho các cục pin nhiều thời gian hơn để tăng tác dụng hóa học, kéo dài tuổi thọ pin cũng như tăng độ động và đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu chuyển tiếp”.Ngoài ra, thiết kế bo mạch mới bên trong của Hugo TT đi cùng với chassis lớn hơn.

Tất cả những đặc điểm trên là dấu hiệu cho thấy tiềm năng của một sản phẩm phát thanh ưu việt hơn DAC tiền nhiệm. Giá đề xuất của Hugo TT là 2950 bảng Anh tương đương 95.027.000 VNĐ.

Cùng chủ đề

Bình luận