Chọn TV phù hợp với không gian phòng

Chọn TV phù hợp với không gian phòng

Người tiêu dùng có tâm lý chọn TV càng lớn càng tốt. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng, TV lớn chưa hẳn đã là lựa chọn tốt cho nh cầu sử dụng vì kích thước TV còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không gian phòng, nhu cầu và tính thẩm mỹ.

Chọn TV phù hợp với không gian phòng

Kích thước màn hình và khoảng cách xem

Tỉ lệ chuẩn từ vị trí ngồi xem đến màn hình TV rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và không gian giải trí của người dùng. Với chiếc TV kích cỡ nhỏ, vị trí ngồi cần thiết nên gần để xem được tõ ràng những chi tiết hình ảnh. Với những chiếc TV màn hình lớn, vị trí ngồi cần cách xa để có thể đảm bảo bao quát được toàn bộ khung hình và xem trong tư thế thoải mái.

Chọn TV phù hợp với không gian phòng

Nếu người dùng ngồi xem quá gần màn hình của một chiếc TV kích thước lớn, chất lượng hiển thị sẽ giảm rõ rệt, hình ảnh nhòe, góc nhìn hẹp và thậm chí còn gây nhức mắt, ảnh hưởng không tốt cho thị lực. Do đó, không phải cứ TV to đã là tốt, kích thước TV cần phù hợp với diện tích, không gian phòng và khoảng cách ngồi xem.

Kích thước màn hình (inch) Khoảng cách xem với TV độ phân giải Full HD 1080p (mét) Khoảng cách xem với TV độ phân giải HD 720p (mét)
24 1 1,4
29 1,15 1,7
32 1,3 1,9
37 1,5 2,2
42 1,7 2,5
46 1,8 2,7
47 2 2,8
50 2 3
55 2,2 3,3
60 2,4 3,6
65 2,6 3,9
70 2,8 4,2
80 3,2 4,8

 

Nhu cầu sử dụng

TV càng lớn đồng nghĩa với khả năng tiêu thụ điện năng càng nhiều. Người dùng nên xác định nhu cầu sử dụng nhiều ít trước khi đưa ra quyết định mua sắm để tránh lãng phí.

Chọn TV phù hợp với không gian phòng

Đặc biệt, nếu người xem có nhu cầu đặt TV trong phòng ngủ thì không nên chọn TV quá lớn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ do năng lượng từ trường từ TV phát ra.

Việc chọn TV sao cho hài hòa với không gian, vị trí đặt TV an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ là điều rất quan trọng. Với TV cỡ lớn, giá đỡ cần  phải rộng, vững chãi, đảm bảo giảm tối đa những sự cố có thể xảy ra.

Ngoài ra, TV không đặt quá cao hoặc quá thấp so với mắt người xem, phù hợp với các thành viên trong gia đình đảm bảo sự thoải mái nhất khi giải trí và thư giãn, mang lại tính thẩm mỹ cao cho gian phòng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận