Chơi Pokemon Go trên smartphone trông sẽ như thế này

Chơi Pokemon Go trên smartphone trông sẽ như thế này

Pokemon Go là tựa game đã và đang được chờ đón nhất trong năm nay, ngay từ khi nó được công bố hồi tháng 11 năm ngoái. Nhờ có Google và Niantic, Pokemon đã không còn là một tựa game "dành cho trẻ em", mà bây giờ, bất kì ai có smartphone trên tay cũng có thể tham gia vào cuộc đua trở thành "huấn luyện viên Pokemon mạnh nhất thế giới".

Chơi Pokemon Go trên smartphone trông sẽ như thế này
Điểm đặc biệt của game không chỉ nằm ở lối chơi dựa trên vị trí địa lý, nghĩa là bạn phải thực sự di chuyển tới các vùng khác nhau trong thành phố, thậm chí là rộng hơn nữa để tìm kiếm những chú Pokemon hoang dã và thu phục chúng. Mỗi khi có một Pokemon ở gần, bạn có thể sử dụng camera của smartphone để "thấy" chúng xuất hiện bằng công nghệ Thực tại ảo - Augmented Reality.

Công nghệ này hiện đang rất được ưa chuộng trên smartphone, nhất là các ứng dụng thay đổi và ghép mặt như Snapchat hay MSQRD, nhưng với Pokemon Go, các nhà phát triển muốn mở rộng hơn khả năng của smartphone bằng cách đưa những chú Pokemon vào khung cảnh xung quanh, tương tự như ứng dụng AR Effects trên các thiết bị Xperia.

Tại hội nghị SXSW vừa qua, CEO của Niantic, ông John Hanke đã có một buổi gặp mặt với báo giới và các nhà phát triển. Tại đây, ông đã trình chiếu một đoạn video ngắn về cách chơi Pokemon Go trên điện thoại, cụ thể là khi sử dụng một quả Pokeball để bắt chúng. Người dùng sẽ thấy được chú Pokemon xuất hiện trong  khung hình và phản ứng lại các thao tác giống như trong phim hoạt hình. Tuy nhiên, để ý một chút thì bạn sẽ thấy khả năng xác định vị trí và không gian của game vẫn chưa thực sự ổn định, khi mà chú Pokemon vẫn còn "chạy" lung tung quanh khung hình chứ không đứng yên một chỗ trên thảm cỏ. Hy vọng rằng Google và Niantic sẽ sớm khắc phục được vấn đề, và điều này thực tế không hề khó như hãng nghĩ, bởi Sony đã "hiện thực hóa" một cách xuất sắc từ hai năm trước, khi hãng ra mắt chiếc Xperia Z1 và tính năng AR Effects cho dòng máy Xperia rồi.

Pokemon Go dự kiến sẽ bắt đầu lên kệ vào tháng 6 tới, đi kèm một phụ kiện đeo thông minh đặc biệt mua rời để người chơi tìm kiếm Pokemon dễ dàng hơn mà không cần phải dùng smartphone.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận