Chơi đĩa nhựa với hơn 3 triệu đồng

Chơi đĩa nhựa với hơn 3 triệu đồng
Chơi đĩa nhựa cũng là một thú sưu tầm. Nếu nói không tốn kém thì là phi lý, song khởi đầu không hề gian nan như nhiều người tưởng, mà lại chứa đầy sự thú vị.
Chơi đĩa nhựa với hơn 3 triệu đồng
Người ta tìm đến đĩa nhựa cũng có năm bảy lý do. Có người muốn thử cái âm thanh analog, hay có nhiều người đơn giản là thích các đồ vật kiểu cổ. Lý do nào cũng hợp lý, chứ chẳng phân biệt sang hèn gì cả. Tất cả đều góp phần khôi phục lại thú chơi đĩa nhựa đang ngày càng mạnh hơn. Thực tế, thường có 2 hướng chơi đĩa nhựa trở lại. Với những người đã có một hệ thống nghe từ đĩa CD hay nhạc số thì đơn giản là bổ sung hoặc thay thế nguồn phát. Nguồn phát mâm đĩa nhựa cũng có nhiều loại, đơn giản nhất là mâm đĩa nhựa tích hợp, có đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết, như Audio Technica AT-LP60 (giá khoảng 100USD). Trong một thiết bị như vậy đã có sẵn: một mâm đĩa, một tay cần, một đầu máy quay đĩa, một pre-ampli phono, một bộ dây nối. Thậm chí, các mâm đĩa nhựa này được thiết kế để chạy tự động, chỉ cần đặt đĩa và chỉnh cần đọc vào vị trí, nên việc cân chỉnh là rất ít. Một số thành phần như cần đọc, đầu kim có thể thay thế, cũng là một hướng đơn giản để từ từ nâng cấp thiết bị.

Chơi đĩa nhựa với hơn 3 triệu đồng

Mâm đĩa nhựa Audio Technica AT-LP60

  Nếu muốn đơn giản hơn nữa, hãy nhắm tới các bộ đĩa nhựa tích hợp sẵn cả ampli và loa. Lựa chọn này đã phổ biến từ khi đĩa nhựa mới ra đời, mà người dùng thì không hiểu biết về thiết bị. Các hệ thống như vậy thường không nổi bật về âm thanh, nhưng có những ngoại lệ có thể trình diễn khá, điển hình như Winston của Electrohome ở mức giá 120USD (khoảng 2,6 triệu đồng)  tích hợp sẵn 2 loa stereo công suất tổng khoảng 10watt. Winston vẫn giữ nguyên thiết kế như các sản phẩm từ 100 năm trước, nhưng có thêm đài FM/AM và ổ quang đọc đĩa CD. Với mức giá như vậy, người dùng chỉ cần chi thêm khoảng 500-800 nghìn để mua 1-3 đĩa nhựa yêu thích là có thể bất đầu chơi. Giai đoạn đầu thử chơi đĩa nhựa chỉ đơn giản là làm quen dần xem có thực sự thích đĩa nhựa hay không, cùng với đó là việc làm quen bảo quản đĩa nhựa cùng thiết bị. Và từ đây, cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.

Chơi đĩa nhựa với hơn 3 triệu đồng

Hệ thống tích hợp chơi đĩa nhựa Winston của Electrohome

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận