Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Triển lãm IFA luôn là một trong những sự kiện về thiết bị gia dụng và công nghệ nổi bật nhất trong năm, và dĩ nhiên không thể thiếu các thiết bị nghe nhìn như loa, TV hay tai nghe…

Dự kiến, IFA 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4-9 tháng 9. Và thủ đô Berlin của Đức sẽ một lần nữa đăng cai tổ chức sự kiện công nghệ hàng đầu Châu Âu này. Và gần như bất cứ khách thăm quan nào cũng tìm được sản phẩm yêu thích tại đây.

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Blu-ray Ultra HD

Một trong những công nghệ mới nhất và chắc chắn sẽ xuất hiện tại IFA 2015 là chuẩn đĩa Blu-ray đạt độ phân giải Ultra HD, và các sản phẩm liên quan. Ngoài việc các đĩa Blu-ray mới sẽ được nâng cấp thông số kỹ thuật và đóng logo mới, bắt đầu xuất hiện nhiều nội dung phim, thì đầu Blu-ray cũng sẽ được nâng cấp. Những sản phẩm đầu tiên thuộc về Panasonic và sẽ ra mắt ngay đầu tháng 9. Sau đó, LG, Samsung, Pioneer và Sony cũng sẽ sớm ra mắt sản phẩm.

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

TV

Thực chất, việc nâng cấp lên chuẩn Ultra HD cho đĩa Blu-ray cũng nhằm phục vụ cho các TV 4K. Năm nay, nhiều người kỳ vọng TV 4K sẽ tiếp tục rẻ hơn, nhằm thay thế các TV Full HD hiện nay. Song Chủ tịch mảng màn hình của LG là ông Sang-Beom Han cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục ra mắt TV OLED ở sự kiện tới đây.

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Rạp hát tại gia

Các đĩa Blu-ray Ultra HD và đầu Blu-ray mới ngoài việc nâng cấp hình ảnh thì cũng hỗ trợ các chuẩn âm thanh vòm 3 chiều như Dolby Atmos và DTS:X, như định dạng 11.2.4, ngoài việc tái hiện âm thanh trước/sau, trái/phải, thì còn cả chiều cao của âm thanh, khiến người nghe như được đặt giữa bộ phim.

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Hi-Fi

Các thiết bị hi-end không thường hướng tới IFA 2015, song điểm nhấn của sự kiện năm nay có thể là sự trở lại của thương hiệu Technics với loạt sản phẩm mới. Sony cũng hứa hẹn sẽ mang các bộ dàn hi-res cao cấp tới triển lãm lần này.

Xu hướng của năm nay có thể dự đoán là sẽ hướng tới các hệ thống chơi nhạc không dây, và xu hướng loa đa phòng đang thịnh hành ở châu Âu và Bắc Mỹ, với sự tham gia của LG, Samsung, Sony và Panasonic. Các thương hiệu đang nhắm vào xu hướng nghe nhạc hi-res như Astell & Kern, Audia-Technica và Pioneer cũng đang úp mở loạt sản phẩm mới.

Và cuối cùng, mâm đĩa than cũng đang được ủng hộ trở lại. Liệu có nhiều nhà sản xuất còn hứng thú với xu hướng cổ điển này không?

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Tai nghe

Chúng tôi nhận được thông tin về hàng loạt tai nghe sẽ ra mắt của Audio Technica, AKG, Jabra, JBL, Monster, RHA, Sennheiser và SoundMagic. Nhiều tai nghe mới sẽ được thiết kế tối ưu chơi nhạc không dây qua Bluetooth, thậm chí là một số sản phẩm còn “thông minh” hơn, giúp người dùng chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tập luyện thể thao.

Chờ đợi thiết bị gì ở triển lãm IFA 2015

Điện thoại và máy tính bảng

Galaxy Note 5 hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của IFA 2015, song đừng quên rằng LG cũng sẽ giới thiệu chiếc phablet G4 Pro (một phiên bản lớn hơn của G4), và chiếc điện thoại cong G Flex 2. HTC, Huawei, Microsoft, Motorola và Sony cũng đã đăng ký gian hàng trưng bày điện thoại, và không có lý do gì để họ không tung ra sản phẩm mới.

Những tin tức mới nhất về các thiết bị nghe nhìn, công nghệ nổi bật tại IFA 2015 sẽ được Stereo Channel tường thuật lại trong các bài viết sắp tới. Mời các bạn đón đọc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận