Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Apple đã chính thức công bố sự kiện mới vào 0 giờ đêm nay, ngày 22/3 theo giờ Việt Nam, và dưới đây là những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện.

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

iPhone SE

"SE", theo nhiều người là viết tắt cho "Special Edition" - Phiên bản Đặc biệt. Vậy nên iPhone SE cũng đặc biệt không kém so với đàn anh của nó. Cụ thể, iPhone SE sẽ có màn hình và kích thước tương tự như iPhone 5 và 5S, nhưng thiết kế và hiệu năng lại ngang ngửa với iPhone 6S mới nhất nhờ con chip Apple A9 và RAM 2GB.

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Vài concept iPhone SE dựa trên các tin đồn.

Các tính năng khác vẫn chưa rò rỉ nhiều, nhưng khả năng cao là máy vẫn còn jack cắm tai nghe 3.5mm, camera chính 8MP/12MP kèm đèn flash LED kép, khả năng quay video 4K, camera phụ 1.3MP và không có cảm ứng lực 3D Touch.

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Hình ảnh được cho là chụp lại iPhone SE (bên phải) so với iPhone 5S.

Mức giá mà các chuyên gia đưa ra cho iPhone SE là vào khoảng $500, không quá đắt so với các thiết bị tiền nhiệm, có 3 phiên bản bộ nhớ 16,32 và 128GB, nhiều màu sắc mới, bao gồm cả màu hồng sậm và vàng champagne.

iPad Air 3

Cũng đã lâu kể từ lần cuối cùng Apple nâng cấp dòng máy iPad Air. Sau ấn tượng để lại từ chiếc iPad Pro, Apple lần này có thể sẽ mang tới một chiếc iPad Pro Mini nào đó với đầy đủ các tính năng như đàn anh, nhưng kích thước thì lại nhỏ gọn tương đương iPad Air 2.

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

iPad Air 3 có thể chính là "iPad Pro Mini".

Cụ thể, iPad Air 3 sẽ có màn hình kích thước 9,7 inch, chip Apple A9X, RAM 4GB/3GB, hệ thống 4 loa ngoài và camera 8MP kèm flash LED. Các tính năng và phụ kiện hỗ trợ khác như Apple Pencil hay SmartKeyboard nhiều khả năng cũng có thể hoạt động được với iPad Air 3.

Hiện tại, mức giá của iPad Air 3 được cho là cũng rẻ hơn so với Air 2 hồi mới ra mắt. Đây là một động thái không hề giống Apple, nhưng do thị trường máy tính bảng vẫn đang tụt giảm nhanh chóng nên nó có thể sẽ giúp hãng giữ được phong độ tốt.

Apple Watch 2(?)

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Concept Apple Watch 2 màn hình tròn.

Apple đã mất hơn 1 năm "úp mở" để ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên, và chỉ 1 năm nữa để ra mắt thế hệ thứ 2 có thể là hơi vội vàng. Một số người tin rằng hãng đã bật mí về sự xuất hiện của thiết bị này trong thư mời sự kiện với dòng chữ "Let us loop you in" - "loop" cũng có nghĩa là xoay vòng (như kim đồng hồ vậy). Tuy nhiên, một số khác thì lại cho rằng hãng chỉ muốn giới thiệu thêm một hoặc vài mẫu dây đeo đặc biệt mới cho Apple Watch thế hệ 1 để dễ bề cạnh tranh với các thương hiệu đồng hồ truyền thống sang trọng khác.

Hiện tại, chúng ta không hề có bất cứ thông tin gì về thiết kế hay tính năng của chiếc Apple Watch 2, và sự tồn tại của nó vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi.

One more thing: Phụ kiện thực tế ảo?

Khả năng xuất hiện còn thấp hơn cả Apple Watch 2, nhưng điều đó không có nghĩa là món phụ kiện này không có cơ hội được Apple công bố vào tối nay sau câu "One more thing" - một dấu ấn trong bất kì sự kiện nào của Apple từ khi iPhone đời đầu ra mắt.

Chờ đợi gì tại sự kiện mới của Apple đêm nay?

Hình mô tả phụ kiện kính VR cho iPhone của Apple.

Có thể, món đồ đặc biệt mà Apple muốn giữ kín đến khi ra mắt tối nay chính là chiếc kính VR mà hãng đã từng đăng kí bản quyền từ năm 2008 và tới năm ngoái mới được chấp thuận. Thực tế thì trong thời gian vừa qua, Apple đã mua lại vài công ty có liên quan tới lĩnh vực này và tuyển hẳn một đội ngũ chuyên gia về thực tế ảo từ các công ty khác như Microsoft hay Lytro.

Cũng như các mẫu kính VR khác, thiết bị của Apple hoạt động bằng cách đặt một chiếc iPhone vào trong, đóng vai trò như màn hình và các cảm biến điều khiển. Tuy nhiên, hãy hy vọng rằng trông nó sẽ không giống với hình mô tả trong bản đăng kí bằng sáng chế phía trên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận