Chỉ tái chế linh kiện, Apple cũng “đào” được 40 triệu USD vàng

Chỉ tái chế linh kiện, Apple cũng “đào” được 40 triệu USD vàng

Thu lợi từ mọi hoạt động là bản năng của những tập đoàn lớn như Apple, hãy xem họ thu được bao nhiêu từ hoạt động tái chế nhé?

Chỉ tái chế linh kiện, Apple cũng “đào” được 40 triệu USD vàng

Báo cáo sinh thái hàng năm của Apple vừa được hãng cập nhật, và nhờ đó, chúng ta không chỉ biết ông lớn Cupertino đang nỗ lực thân thiện hơn với môi trường mà còn có khả năng tận dụng hết được mọi nguồn lực kể cả từ những linh kiện tái chế. Ngoài 61 triệu pound (khoảng 27 nghìn tấn) thép, nhôm, kính và các vật liệu công nghiệp khác, Apple còn thu được khoảng 2.204 pound vàng, tương đương khoảng 1.102 tấn, và với tỉ giá hiện tại, Apple sẽ có được 40 triệu USD nếu nấu hết chỗ vàng trên bảng mạch và các thành phần khác của linh kiện.

Theo công ty Refining, có khoảng 9 USD giá trị của kim loại quý trong một mẫu máy tính để bàn thông thường, và Trung tâm công nghệ của Hội đồng Vàng thế giới ước tính có khoảng 25 đến 30 miligram vàng (tương đương 1 USD) trong một chiếc smartphone như iPhone. Vàng được sử dụng để sản xuất bán dẫn và ở các thành phần khác. Các nhà sản xuất rất ưa dùng kim loại này vì chúng dễ dát mỏng, như vậy sẽ dễ dàng đưa vào những nơi cần thiết. Ngoài ra một điểm lợi nữa là rất khó xỉn. Trong bối cảnh Apple bán hàng triệu chiếc Macs, iPhones, iPads và cả Apple Watch, hoàn toàn có khả năng thu lại được số vàng tương đương 40 triệu USD.

Không chỉ có vàng, còn có bạc và đồng, đều là những kim loại có giá trị được thu về từ những linh kiện tái chế. Tổng cộng, Apple có thể thu được 3 triệu pounds những kim loại quý này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận