Chi phí sản xuất tai nghe Beats chỉ từ 14 USD

Chi phí sản xuất tai nghe Beats chỉ từ 14 USD

Theo ước tính của các chuyên gia, chi phí để chế tạo tai nghe mang thương hiệu Beats Audio nổi tiếng có thể chỉ tương đương một cặp vé xem phim tại rạp CGV Việt Nam.

Chi phí sản xuất tai nghe Beats chỉ từ 14 USD

Dr. Dre - người sáng lập thương hiệu Beats Audio

 

Thông tin trên được tờ báo New York Times đưa ra trong bài viết về thương vụ mua lại Beats Audio của Apple trị giá 3,2 tỷ USD trong năm 2014. Trong khi đó, giá bán của tai nghe Beats trên thị trường lại cao hơn rất nhiều lần, với nhiều sản phẩm trong khoảng giá từ 100-700USD.

Thương hiệu Beats Audio do Andre Young (thường được biết tới với biệt danh Dr. Dre) và Jimmy Lovine thành lập vào giữa những năm 2000. Cách đây không lâu, kênh CNN đã đưa tin rằng Beats Audio chiếm lĩnh tới 57% lợi nhuận thị trường tai nghe “cao cấp” trong năm 2014, tương ưng với thị phần 27% trong 1,8 tỷ USD doanh số thị trường tai nghe nói chung.

Chi phí sản xuất tai nghe Beats chỉ từ 14 USD

Beats Audio trở thành biểu tượng thời trang nhờ sự ủng hộ của các ngôi sao nhạc trẻ như Lil Wayne

 

Tuy nhiên, Beats Audio không hoạt động giống như tập đoàn mẹ Apple đầu tư khá nhiều vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Tạp chí Time điểm dành Beats Audio như thương hiệu âm thanh tệ thứ 2 hiện nay về mặt chất lượng trình diễn. Song điều này dường như không cản trở việc kinh doanh của Beats Audio, nhờ tài năng marketing, và đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong xu hướng thời trang của giới trẻ.

Video ăn mừng vụ chuyển nhượng trị giá 3,2 tỷ USD do Dr. Dre tổ chức:

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận