Chỉ cần xóa Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được 20% pin!

Chỉ cần xóa Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được 20% pin!

Nếu bạn đang dùng một chiếc điện thoại Android, chỉ cần xóa bớt ứng dụng Facebook và dịch vụ Messenger của nó thì thời lượng pin sẽ tăng lên khoảng 20% so với trước.

Chỉ cần xóa Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được 20% pin!

Đây là kết luận của một blogger trên trang Reddit sau khi anh này thực hiện hàng loạt các khảo sát và thử nghiệm trên các thiết bị Android. Cụ thể, anh nhận thấy smartphone sẽ sử dụng được lâu hơn 20% và tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn 15% khi đã bỏ cài đặt Facebook và Messenger.

Một thông tin đáng chú ý khác từ bài thử nghiệm là việc cả hai ứng dụng Facebook và Messenger đều thường xuyên khai thác các lỗ hổng trong nền tảng Android để "lách luật", tự động thực hiện các hoạt động nền kể cả khi bạn không hề cho phép và bật các tính năng tiết kiệm pin có sẵn. Thậm chí, lượng pin mà chúng tiêu tốn khi hoạt động ngầm cũng không hề được thông báo trong menu theo dõi mức sử dụng pin. Các tính năng phát hiện ứng dụng gây tốn pin cũng vì vậy mà không thể thông báo cho bạn biết.

Lời khuyên ở đây không phải là hãy xóa ngay và luôn hai ứng dụng này, mà là hãy cân nhắc kĩ lưỡng theo thói quen sử dụng điện thoại của bạn. Nếu bạn không phải là một "con nghiện" Facebook và cũng không thường xuyên liên lạc qua Messenger thì có thể chuyển sang sử dụng trình duyệt web để truy cập, còn nếu bạn không thể sống thiếu chúng thì tốt nhất là hãy sắm một chiếc smartphone pin tốt hơn và/hoặc một chiếc sạc dự phòng để tránh mất kết nối với mọi người.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận