Chạy Android trên iPhone chỉ với 1 chiếc case

Chạy Android trên iPhone chỉ với 1 chiếc case

Sau khi chạy thành công Windows 95 trên Apple Watch, hacker nổi tiếng có tên Nick Lee mới đây lại chia sẻ thêm một dự án mới của anh dành cho những chiếc smartphone của Apple: Đem nền tảng Android lên iPhone chỉ với một chiếc case gắn ngoài.

Chạy Android trên iPhone chỉ với 1 chiếc case

Nếu như dự án đem Windows lên một thiết bị có màn hình bé xíu bị cho là "vô nghĩa" thì việc mang Android lên iPhone lại được đánh giá rất cao, dù ở trường hợp này thì nó cũng không thực sự tỏ ra hiệu quả. Thực chất, phiên bản Android 4.1 chạy trên chiếc iPhone 6 dưới đây chỉ nằm gọn trong một ứng dụng mà Nick tạo ra, và nó cần có phần cứng riêng - chính là chiếc ốp - để thực thi các thao tác. Điều này là bắt buộc, bởi phần cứng của iPhone không hề tương thích với nền tảng Android của Google và có quá nhiều giới hạn về mặt kĩ thuật.

Về dự án đặc biệt này, Nick Lee chia sẻ rằng anh chỉ mất có 45 giờ để hoàn thành mọi công đoạn, từ tạo ra chiếc case với phần cứng riêng cho tới những dòng code để Android chạy được trên iOS. Nick nói rằng anh đã quá mệt mỏi với việc "chia bè kéo phái" giữa các fan của 2 nền tảng, và đó chính là động lực để anh tạo ra dự án.

Đáng tiếc, ý tưởng thì rất hay, nhưng nhiều khả năng nó sẽ chẳng bao giờ phát triển hơn nữa và cũng không tới được tay người dùng, đơn giản vì chính cha đẻ của nó cũng không hề có ý định này, và cả dự án chỉ như một cuộc vui mà anh muốn thực hiện trong thời gian rảnh rỗi mà thôi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận