[CES 2016] Audioquest ra mắt 2 bộ USB DAC Dragonfly mới, giá 99USD

[CES 2016] Audioquest ra mắt 2 bộ USB DAC Dragonfly mới, giá 99USD
Hai bộ giải mã USB DAC mới của AudioQuest bao gồm Dragonfly Black và Dragonfly RED sẽ có giá chỉ từ 99USD, và bổ sung thêm khả năng hoạt động với điện thoại iPhone, Android.
[CES 2016] Audioquest ra mắt 2 bộ USB DAC Dragonfly mới, giá 99USD
Trong khi bộ Dragonfly Version 1.2 đang được bán với giá 149USD, Audioquest gây bất ngờ khi ra mắt dòng USB DAC cải tiến hơn mang tên Dragonfly Black với giá chỉ 99USD, mà vẫn tích hợp đầy đủ các tính năng vốn có như pre-amp cho loa và ampli cho tai nghe. Ở bên trong, Dragonfly Black sử dụng chip DAC ESS ES9010 mới hỗ trợ giải mã nhạc 32-bit, song bản thân sản phẩm này chỉ hỗ trợ tới mức 24bit/96Hz. Chip DAC mới được cho là sẽ đem lại âm thanh chi tiết tự nhiên hơn, độ động cao hơn nhờ tích hợp bộ lọc pha tối thiểu. Bên cạnh đó, Audioquest đã sử dụng trình điều khiển USB MX240 thay cho TAS1020B ở phiên bản trước đây. Việc này đem tới một số lợi ích, mà quan trọng nhất là tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn từ 77-95% so với các sản phẩm của Texas Instruments hoặc XMOS sử dụng ở các phiên bản trước, vậy nên sẽ có khả năng lấy nguồn điện để hoạt động ngay cả khi kết nối với các smartphone, và không cần sử dụng nguồn phụ. Và MX240 cũng có khả năng nâng cấp phần mềm một cách dễ dàng, giúp cho bộ DAC mới của Audioquest có thể được nâng cấp hoặc sửa lỗi mà không cần gửi về nhà sản xuất.  Tuy nhiên, công suất đầu ra của Dragonfly Black cũng vì thế mà giảm từ 1,8volt còn 1,2volt.
[CES 2016] Audioquest ra mắt 2 bộ USB DAC Dragonfly mới, giá 99USD
Ở mức giá 199USD, Audioquest cũng giới thiệu mẫu USB DAC Dragonfly RED được cải thiện hơn nhờ chip giải mã DAC ESS ES9016 hỗ trợ giải mã nhạc 32-bit, và đặc biệt là điều khiển âm lượng kỹ thuật số bit-perfect. Với việc sử dụng trình điều khiển USB MX40 thì Dragonfly Red sẽ cho công suất đầu ra lên tới 2,1volt song vẫn sử dụng được với smartphone, đồng thời có thêm 5dB ở SnR. Đại diện AudioQuest cho biết 2 mẫu USB DAC mới Dragonfly Black và Dragonfly Red sẽ được bán ra vào cuối quý 1 hoặc đầu quý 2 của năm 2016.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận